Nhà hát Tuổi Trẻ tham gia dự án quốc tế Shakespeare 24

22/04/2008 23:57 GMT+7

Nhà hát Tuổi Trẻ tham gia dự án quốc tế Shakespeare 24 với vở Macbeth (đạo diễn NSND Lê Hùng. Các nghệ sĩ: NSƯT Anh Tú, NSƯT Lan Hương, Đức Khuê...).

Dự án kéo dài trong 24 giờ tại nhiều nước trên thế giới diễn ra vào  ngày 23.4, với sự tham gia của 65 nhóm kịch trẻ thuộc 35 quốc gia.

Trong ngày đặc biệt này, các nhóm kịch sẽ luân phiên biểu diễn các tác phẩm bất hủ của Shakespeare vào 7 giờ tối (giờ địa phương tại mỗi nước). Tại Việt Nam, Macbeth của Nhà hát Tuổi Trẻ mở màn với âm thanh dồn dập, tiết tấu nhanh. Tại Malawi, trường Kamazu trình diễn Romeo và Juliet với nền nhạc là tiếng trống châu Phi. Nhật và Ấn Độ chọn hình thức phá cách: vở diễn của Ấn Độ là một "Shakespeare tự do" với sự tham gia của 500 học sinh và vở diễn của Nhật sử dụng nhạc Rock'n'Roll. Từ Mexico, vở Tempest được đệm đơn bằng đàn guitar điện. Tại Mỹ, nhóm nghệ sĩ từ Maryland  đem đến cho khán giả một cảm giác hoàn toàn mới lạ về Hamlet... Video clip tác phẩm và hình ảnh của tất cả các nhà hát tham gia Shakespeare 24 được phát liên tục trên kênh truyền hình Sky.

Trước Shakespeare 24, Macbeth của Nhà hát Tuổi Trẻ đã được mời tham dự Liên hoan Sân khấu kịch nghệ Bắc Kinh 2003, Liên hoan Sân khấu kịch quốc tế tại Thượng Hải 2005 và nó đặc biệt gây ấn tượng với Ban tổ chức Shakespeare 24 ở những yếu tố Việt hóa độc đáo. Theo thông tin từ Nhà hát Tuổi Trẻ, Shakespeare 24 sẽ được tổ chức hằng năm và đến năm 2012 - kỷ niệm 448 năm ngày sinh của Shakespeare, một liên hoan sân khấu Shakespeare toàn cầu sẽ diễn ra tại thành phố Liverpool của Anh, dự kiến có sự góp mặt của hầu hết các quốc gia trên thế giới.

H.Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.