Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì

24/04/2008 15:30 GMT+7

Sáng 24.4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp thân mật đồng chí Dương Khiết Trì, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc đang ở thăm nước ta. Cùng dự buổi tiếp còn có các đồng chí Hồ Tiến Nghị, Trợ lý Tổng Bí thư; Tạ Minh Châu, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Đối ngoại Trung ương; Vũ Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Bộ trưởng Dương Khiết Trì cảm ơn Tổng Bí thư đã dành thời gian tiếp Đoàn; chuyển lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào và các đồng chí Lãnh đạo khác của Đảng và Nhà nước Trung Quốc đến Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam; bày tỏ vui mừng được sang thăm Việt Nam, tận mắt chứng kiến những thành tựu to lớn mà Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc đổi mới; bày tỏ tin tưởng nhân dân Việt Nam nhất định sẽ thực hiện thành công những mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội X Đảng Cộng sản Việt Nam đề ra.

Đồng chí đánh giá cao sự phát triển nhanh chóng, tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị, hợp tác Trung - Việt trong thời gian qua và nhấn mạnh theo phương châm 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt, Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc sẽ nỗ lực thúc đẩy, đưa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai Đảng, hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đồng chí cũng đã thông báo về kết quả hội đàm với Bộ Ngoại giao Việt Nam; một số nét về tình hình Trung Quốc gần đây, nhất là công tác chuẩn bị cho Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt hoan nghênh Bộ trưởng Dương Khiết Trì và các đồng chí trong Đoàn sang thăm Việt Nam; đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu to lớn mà Đảng Cộng sản và nhân dân Trung Quốc đạt được trong công cuộc cải cách mở cửa; thành công của Đại hội XVII Đảng Cộng sản Trung Quốc và Kỳ họp thứ nhất của Quốc hội và Chính hiệp Trung Quốc khóa XI.

Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng trong thời gian qua, quan hệ giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam và Trung Quốc không ngừng được củng cố và phát triển, đồng thời nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam rất coi trọng, mong muốn phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện theo phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt mà Lãnh đạo cấp cao hai nước đã thỏa thuận. Tổng Bí thư hoan nghênh kết quả làm việc giữa hai Bộ Ngoại giao và mong rằng hai Bộ tích cực góp phần thực hiện các thỏa thuận cấp cao đã đạt được, tiếp tục có những đóng góp mới cho quan hệ hai Đảng, hai nước.

Tổng Bí thư nhờ Bộ trưởng Dương Khiết Trì chuyển lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp tới đồng chí Hồ Cẩm Đào và các đồng chí Lãnh đạo khác của Đảng và Nhà nước Trung Quốc và mời đồng chí Tổng Bí thư Hồ Cẩm Đào và các đồng chí Lãnh đạo Trung Quốc sang thăm Việt Nam.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.