Những "hạt sạn" trong Đường lên đỉnh Olympia

29/04/2008 21:13 GMT+7

(TNO) Đã có khá nhiều người cùng tâm trạng của bạn Minh Phương khi xem Chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 8 trên VTV3. Và điều họ muốn nói không chỉ là việc ứng xử của người dẫn chương trình chưa được hợp lý:

Nguyên Huy <huyanh246@yahoo.com>: Đường lên đỉnh Olympia đã tổ chức 8 lần, nhưng có vẻ càng về sau càng kém sức hấp dẫn. Trong chương trình chung kết sáng 27.6, có vài điều khiến ban tổ chức "mất điểm". Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Anh Vũ thật suất sắc khi chỉ sau 4 câu gợi ý đã đoán được chướng ngại vật là "Nụ cười". Thật bất ngờ, ngay sau đó nhóm em bé ùa ra hát bài Nụ cười! Tôi không nghĩ có gì không trong sáng ở đây, nhưng quả thật việc chuẩn bị sẵn bài hát mà tên của nó chính là đáp án rất dễ gây dị nghị. Ban tổ chức đã phạm quy? Ở phần tăng tốc, Ban tổ chức lại cho 4 người ra đứng sau 4 thí sinh "để bảo đảm công bằng, chính xác". Hình như họ dùng đồng hồ bấm giây để xác định thời gian ra đáp án của thí sinh. Lạ lùng! Tôi nhớ, ngành thể thao Việt Nam đã phải rất cố gắng để trang bị thiết bị điện tử tính thời gian thi chạy, bơi của VĐV thay cho các trọng tài cầm đồng hồ bấm tay. Ở cuộc thi Olympia, đồng hồ bấm tay lại được dùng để kiểm chứng sự chính xác của thiết bị điện tử? Một việc làm vừa không cần thiết, vừa vô tình mang tính chất ganh đua vào một cuộc thi, cũng là cuộc chơi của học sinh. Hơn thế, 4 người đứng sau thí sinh lại mặc áo đen. Không giúp thêm màu sắc vui tươi sinh động để cổ vũ cho thí sinh, những chiếc áo đen càng gây thêm sự căng thẳng, ức chế cho các em. Anh Vũ xứng đáng nhận vòng nguyệt quế. Nhưng khâu tổ chức buổi chung kết chưa xứng với kỳ vọng của đông đảo khán giả.
 
Trần Lê <tranle96@gmail.com>: Tôi là nhà báo nhiều tuổi, nên hiểu được, mỗi hình ảnh, mỗi lời bình, mỗi góc quay, mỗi cách đọc v.v... của những người làm báo đều nên thận trọng, cân nhắc. Vì, đó không chỉ là việc đảm bảo tính chính xác của thông tin, của vấn đề đặt ra, mà còn là thể hiện sự tôn trọng người đọc, người xem, người nghe. Đáng tiếc là còn khá nhiều hạt sạn, lẽ ra không đáng có, trên VTV. Đáng tiếc bởi sản phẩm của VTV đều do những người có học vấn cao làm ra, kể từ mẩu tin ngắn cho đến phóng sự, điều tra... Tôi chỉ xin nêu một vài hạt sạn nhỏ: Người đang dẫn chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" lúc thì gọi người chơi bằng đại từ nhân xưng " bạn", lúc lại là "em", nghe không lịch sự cho lắm. Trò chơi này có chỗ chưa công bằng, như có câu hỏi dài mất nhiều thời gian của người chơi này, nhưng lại có câu hỏi ngắn đối với người chơi khác.

Nguyễn Trung Hiến <nguyenhienkhcn@yahoo.com.vn>: Tôi rất không hài lòng với câu hỏi phần "Khởi động". Thứ nhất: có thí sinh được hỏi những câu quá dễ và ngược lại. Thứ hai: thời gian cho phần này là 60 giây, nhưng độ dài các câu hỏi lại không đều nhau dẫn đến sự thiếu công bằng. Theo tôi, phần này nên quy định: mỗi thí sinh phải trả lời 10 câu hỏi, thời gian suy nhĩ cho mỗi câu hỏi là 6 giây, không tính thời gian đọc câu hỏi. Làm như vậy chắc công bằng hơn.

Viet An <bui.vietan@gmail.com>: Tôi cũng thật sự sốc và bực tức với cách dẫn chương trình "thơ ngây" của người dẫn chương trình này. Đang lúc Tấn cần một sự tĩnh tâm, dồn toàn trí lực vào cuộc thi thì vô tình người dẫn chương trình lại mang đến cho Tấn một cú sốc. Có lẽ Tấn đã cố gắng lắm mới ngăn được dòng nước mắt không lăn trào trên mặt mình. Tôi nhận thấy phải một lúc lâu sau Tấn mới có trở lại bình thường. Lúc đó cuộc thi đã sắp kết thúc. Ước gì người dẫn chương trình thông minh hơn một chút.

Nguyễn Huy Anh <huyanhcumgar@yahoo.com>: Thực sự tôi đã quá xúc động, quá thương cảm đối với em Nguyễn Mạnh Tấn. Một hoàn cảnh đáng thương nhưng quá đỗi tự hào. Tuy nhiên, việc đưa hình ảnh của người mẹ vào thời điểm nhạy cảm đó là quá phản cảm, quá "ác" đối với tâm lý của một người đang chuẩn bị bước vào một phần thi quan trọng.

Thanh Nga <anh_trang_xanh2011@yahoo.com.vn>: Sự cổ vũ, động viên, sự chia sẻ và niềm thương mến là rất đáng quý nhưng nó phải được đặt đúng lúc và đúng chỗ. Nếu không, tác động ngược lại là điều khó tránh. Tôi mong chương trình ngày càng hoàn thiện.

Đó cũng là nhận định và mong muốn của các bạn đọc ở địa chỉ: Đỗ Minh Toàn <dominhtoan@gmail.com>; Tran Dinh Voi <tdvoi_1@yahoo.com>; Duong Minh Hoang <hoangsa_542008@yahoo.com>; Hùynh Duy Khánh <khanglong1968@yahoo.com>; truc thanh <truc_le 24187@yahoo.com>; hua thuy truc <huathithongld@yahoo.com.vn>; anh tho <anhtho_tran2000@yahoo.com>; Trần Tú <tututu2002vn@yahoo.com>; Phạm Minh Trí <pmtrigpc1998@yahoo.com>... 

K.H (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.