Ông Tony Blair lần đầu vào danh sách Time

02/05/2008 00:24 GMT+7

Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair là một trong những gương mặt có tên trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2008 của Tạp chí Time (Mỹ).

Năm nay là lần đầu tiên cựu Thủ tướng Anh Blair được xếp vào danh sách của Time. Theo bà Catherine Mayer, Trưởng văn phòng Tạp chí Time tại London (Anh) nói với Hãng tin Sky News, ông Blair được đưa vào danh sách "không phải vì những gì ông đã làm khi còn là thủ tướng mà vì quy mô hoạt động đặc biệt của ông và tầm ảnh hưởng mà ông vận dụng kể từ khi thôi làm thủ tướng". Ông Blair đã được "bộ tứ" LHQ, Mỹ, Nga và EU chọn làm đặc sứ về hòa bình Trung Đông không lâu sau khi thành "cựu thủ tướng".

Ngoài ra, có tên trong danh sách trên còn có các ứng viên tổng thống Mỹ Barack Obama, John McCain và Hillary Clinton, Giáo sĩ Hồi giáo dòng Shiite ở Iraq Muqtada al-Sadr, Tổng thống Mỹ George W.Bush,  Thị trưởng thành phố New York (Mỹ) Michael Bloomberg,  vợ chồng "ông bà Smith" Brad Pitt - Angelina Jolie... Danh sách trên được công bố trên website của Tạp chí Time vào hôm qua.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.