Hà Nội: Chợ gạo vắng khách

02/05/2008 22:31 GMT+7

* Đà Lạt: Giá gạo còn cao Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, sau dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, giá gạo tại các chợ và siêu thị đã ổn định, người mua gạo ít hơn rất nhiều so với những ngày trước. Một đại lý gạo ở cổng chợ Thái Hà cho biết: "Mấy hôm nay gạo đứng giá rồi, không tăng nữa". Các cửa hàng bán gạo trong chợ Thái Hà đều vắng khách, giá gạo đã giảm nhẹ từ 1.000 - 2.000 đồng/kg.

Hiện nay, giá một số loại gạo tại các chợ như sau: Bắc hương 15.000 đồng/kg, Mai hương 12.000 đồng/kg, Si dẻo 12.000 đồng/kg. Ở các chợ Nghĩa Tân, chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy), các loại gạo đều có niêm yết giá rõ ràng cho khách mua, và "mua bao nhiêu cũng có, mỗi tội mấy hôm nay thì chả thấy mấy người hỏi mua" - chủ một sạp gạo ở chợ Nghĩa Tân nói.

Tại một số siêu thị lớn, giá gạo vẫn giữ nguyên. Siêu thị Intimex Bờ Hồ trên đường Lê Thái Tổ, giá để gạo xếp đầy những túi gạo (5 kg), giá một số loại như sau: Bắc hương 90.000 đồng/túi, gạo tẻ thường khoảng 70.000 đồng/túi. Tại siêu thị Big C Thăng Long, gạo được nhập về, xếp đầy trên giá. Theo thông tin từ một số đại lý gạo, một trong số các lý do khiến giá gạo chưa giảm mạnh vì các đại lý còn đang bán ra số gạo nhập về trong đợt giá cao. Tuy nhiên, trong khi đi khảo sát thị trường, chúng tôi chứng kiến chủ một cửa hàng gạo khuyên người mua: "Nếu chưa hết thì đừng mua ngay, cứ để từ từ. Không thiếu gạo đâu".

* Ngày 2.5, người tiêu dùng Đà Lạt phản ánh đến Báo Thanh Niên giá gạo các loại tại chợ Đà Lạt vẫn còn cao sau cơn sốt ảo vừa qua. Ghi nhận của PV Thanh Niên trưa ngày 2.5 tại chợ Đà Lạt, giá gạo nở thường thấp nhất là 12.000 đ/kg, cao nhất gạo Thái sữa 22.000 đ/kg, gạo min thường từ 13.000-15.000 đ/kg. Tiểu thương cho biết gạo tồn kho còn rất nhiều, từ sau cơn sốt ảo họ chưa hề nhập thêm vì ít người mua, sở dĩ giá gạo còn cao vì giá nhập về cao nên phải bán theo giá cũ.

Nguyễn Thị Thuý Hồng - Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.