“Săn” căn hộ Phú Mỹ Hưng thời giá rẻ

03/05/2008 23:25 GMT+7

Là khu đô thị đẹp và đẳng cấp bậc nhất Việt Nam, Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) là thương hiệu nổi tiếng về chất lượng và dịch vụ cho cư dân sống tại đây. Những căn hộ trị giá hàng chục tỉ đồng là bình thường tại Phú Mỹ Hưng.

Tuy nhiên, trong chiều hướng giảm giá đang diễn ra trên thị trường BĐS, khu đô thị này cũng đang tạo cơ hội cho nhiều người muốn sở hữu căn hộ hoặc đầu tư tại đây với giá hợp lý. Cụ thể, một căn penhouse tại khu Sky Garden 2 được một nhà đầu tư rao bán với giá khoảng 26 triệu đồng/m2, chỉ bằng 2/3 giá căn hộ penhouse tại chung cư H3 trên đường Hoàng Diệu (Q.4) đang được rao bán với giá khoảng 40 triệu đồng/m2; một số căn hộ khác tại khu Sky Garden cũng được rao bán với giá khoảng 29 - 30 triệu đồng/m2.

Thậm chí gần đó, khu căn hộ cao cấp Hưng Vượng, có người rao bán căn hộ diện tích 88m2 với giá 2,2 tỉ đồng. Tính ra, khoảng 25 triệu đồng/m2, rẻ hơn nhiều so với nhiều khu căn hộ cao cấp khác vẫn đang lấy Phú Mỹ Hưng để đánh bóng theo kiểu “cách Phú Mỹ Hưng 10 phút đi xe máy” hay “nằm sát khu đô thị Phú Mỹ Hưng”. Tại khu căn hộ cao cấp Mỹ Cảnh, một số nhà đầu tư rao bán căn hộ với giá từ 27 - 32 triệu đồng/m2; vẫn thấp hơn một chút so với giá gốc một số căn hộ tại dự án Phú Hoàng Anh (khoảng 1.900 USD/m2) cũng tại quận 7 trong khi dự án Phú Hoàng Anh vài năm nữa mới giao nhà.

“Săn” căn hộ Phú Mỹ Hưng tại thời điểm thị trường đang xuống hiện nay là thích hợp, một nhà đầu tư phân tích. Bởi Phú Mỹ Hưng đã có thương hiệu, là sự lựa chọn đầu tiên của các chuyên gia, doanh nhân nước ngoài khi có nhu cầu thuê nhà để ở. Vì vậy, cho thuê cũng dễ và giá thuê cũng cao. Bên cạnh đó, khi có chủ trương cho người nước ngoài mua căn hộ tại Việt Nam thì khu đô thị này cũng sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những người nước ngoài có nhu cầu bởi phong cách thiết kế, chất lượng dịch vụ và môi trường sống ở Phú Mỹ Hưng là khá phù hợp với họ.  

Nguyên Khanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.