Phim "Tây du ký" được làm mới

06/05/2008 21:53 GMT+7

Bắt đầu từ cuối năm 2007, phong trào "dựng bản mới các phim kinh điển" đã dấy lên ở Trung Quốc. Sau Hồng lâu mộng, Thủy Hử... là Tây du ký.

Tuy đã xin được giấy phép tuyển diễn viên cho phim truyền hình Tây du ký bản mới từ cuối tháng 11.2007, song đơn vị sản xuất của bộ phim này là Đài TH Vệ Thị Triết Giang tỏ ra khá kín tiếng. Có lẽ do họ ngại đụng độ với mấy cuộc casting rầm rộ của các phim Hồng lâu mộng, Thủy Hử... đang được quảng cáo khắp Trung Quốc. Ngày 20.3 vừa qua, giám đốc sản xuất Trương Kỷ Trung đích thân xuống tận Hàng Châu cùng tham gia việc casting cho bộ phim này. Ông cho biết đã đến học hỏi kinh nghiệm của công ty kỹ xảo đã từng thực hiện bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn, để nhằm đạt được những hình ảnh thị giác kích thích cho Tây du ký bản mới. Ông giải thích: "Đối với Tây du ký, nếu không có kỹ xảo, diễn xuất của diễn viên coi như vô ích. Vì đây là một tiểu thuyết thần thoại, có rất nhiều cảnh không thể tìm được trong hiện thực. Chẳng hạn như cảnh thiên binh thiên tướng xuống trần, phải thấy được quá trình từ trên trời bay xuống đất. Nhưng không thể dùng máy xịt khói và nhờ vào một số diễn viên là được. Vì thế chúng tôi phải mượn nhờ kỹ xảo của các phim lớn Hollywood".

Trương Kỷ Trung cũng cho biết hình tượng Tôn Ngộ Không không chỉ đơn thuần là một nhân vật vừa giống khỉ vừa giống người, mà sẽ có nhiều thay đổi tạo hình về chất liệu da, vân tay, mắt mũi và cách biểu cảm sao cho giống thật hơn. Cách xử lý ở nhiều đoạn sẽ khác. Chẳng hạn cảnh con khỉ được sinh ra từ tảng đá, theo bản phim cũ là tảng đá sẽ vỡ đôi, và chú khỉ từ bên trong nhảy ra. Nhưng Tây du ký bản mới chắc chắn sẽ phá vỡ hình tượng đơn nhất đó. Có tới hơn 180 vị thần tiên có tên họ trong phim này và các nhà làm phim bản mới dự định sẽ dùng những kỹ thuật tốt nhất để giúp cho các vị thần tiên có tiên khí, các yêu quái có quái khí. Đồng thời cũng sẽ tái hiện sinh động thế giới thiên cung, cực lạc lên màn ảnh nhỏ. "Tại sao Trung Quốc lại không thể tự có Chúa tể của những chiếc nhẫn theo kiểu của mình?”, ông tự hỏi.

Trương Kỷ Trung cũng thừa nhận phải chịu rất nhiều áp lực khi nhận bộ phim này và đây là một trong 4 tác phẩm lớn nhất có thể phát triển không gian. Tây du ký cần một lượng lớn kỹ xảo máy tính, vô số các mô hình... Chỉ tính riêng tiền hóa trang cho phim đã lên tới 25 triệu tệ, chi phí sản xuất của cả phim phải tốn mất 100 triệu tệ. Nhiều diễn viên tình nguyện nhận vai với cát-sê ít ỏi, thậm chí không cần thù lao để giảm chi phí cho phim như Phạm Băng Băng... Hiện tại nam diễn viên trẻ được yêu thích Hoàng Hiểu Minh đang được nhắm vào vai Đường Tăng. Tên tuổi của tổng đạo diễn Tây du ký bản mới vẫn chưa được tiết lộ.

Nguyễn Lệ Chi (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.