Trao giải thưởng Trần Văn Ơn

14/05/2008 02:49 GMT+7

Tuyên dương 10 gương mặt tiêu biểu toàn quân Sáng qua 13.5 tại tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra lễ trao giải thưởng Trần Văn Ơn năm học 2007 - 2008 do T.Ư Đoàn tổ chức.

Trong số 98 học sinh nhận giải (bằng khen, giấy chứng nhận và 1 triệu đồng) có 5 đảng viên, 9 người đang là đối tượng đảng, 7 bạn dân tộc thiểu số; nhiều bạn đoạt giải cao trong các cuộc thi tay nghề cấp bộ và trong các hoạt động do Đoàn - Hội tổ chức. Tại buổi lễ, chị Lâm Phương Thanh - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN cho biết: "Trong 5 năm triển khai, giải Trần Văn Ơn được trao cho gần 700 học sinh trên khắp mọi miền đất nước; đã khuyến khích thanh niên học nghề và giỏi nghề, nhiều bạn đã tốt nghiệp với kết quả xuất sắc và hiện là những cán bộ nghiệp vụ, công nhân lành nghề góp sức xây dựng đất nước".

* Cùng ngày, Hội đồng giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội và Ban thanh niên quân đội đã tổ chức lễ tuyên dương 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu toàn quân năm 2007 và trao giải thưởng lần thứ 8. Năm qua có 183 công trình nghiên cứu khoa học dự giải, trong đó 57 công trình khoa học được trao giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo, trong số này có 9 giải nhất. Ngoài ra còn có 8/41 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật cũng  được trao giải nhất.

M.Dương - Hải Nguyệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.