71 tuổi, Mr. Sulu cưới người tình đồng tính

22/05/2008 10:15 GMT+7

(TNO) “Chúng tôi chu du khắp thế giới cùng nhau, từ châu u sang châu Á, đến tận châu Úc. Chúng tôi chia sẻ những giây phút ngọt ngào cùng nhau cũng như những giờ phút khó khăn… Cậu ấy là tình yêu của tôi và tôi không thể nào tưởng tượng được một cuộc sống không có cậu ấy…”. Những lời lẽ tình tứ trên là của ông già 71 tuổi George Takei, dành cho một ông khác… ít già hơn: Brad Altman, 54 tuổi. Họ đang tíu tít chuẩn bị đám cưới!

Tất cả là nhờ quyết định của Tòa án tối cao bang California (Mỹ) bỏ điều luật cấm hôn nhân đồng giới. Thế là ngôi sao sáng chói của Star Trek (trong vai Mr. Sulu) nhảy cẫng lên như một chàng choai choai đang yêu cuồng nhiệt: “Giấc mơ California của chúng tôi đã trở thành sự thật”.

Ông già (mà hình như Takei chỉ già nếu xét ở khía cạnh tuổi tác) tíu tít kể trên blog của mình rằng ông và người tình Brad Altman đang bận rộn chọn ngày đẹp, địa điểm thích hợp để làm đám cưới.

AFP trích blog của Takei: “Sự bình đẳng trong hôn nhân là thứ phải mất một thời gian dài mới có được nhưng nó cũng giống như thứ rượu hảo hạng, để càng lâu thì hương vị càng tuyệt vời”. Sự bình đẳng mà diễn viên này muốn nhắc tới ở đây chính là bình đẳng giữa hôn nhân khác giới với hôn nhân đồng giới.

Takei cùng nhà quản lý kinh doanh của mình, Brad Altman đã chung sống suốt 21 năm nay nhưng không thể kết hôn vì luật pháp California, nơi họ cư trú, cấm hôn nhân đồng giới.

Trong một phán quyết đột phá hồi tuần trước, tòa án tối cao bang đông dân nhất nước Mỹ này đã hủy bỏ luật cấm hôn nhân đồng giới. Dù quyết định của tòa án phải đợi 30 ngày mới chính thức có hiệu lực, giới chức bang này đang ngập tràn với những phiếu đăng ký kết hôn của các cặp đồng tính.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.