Tưởng niệm ngày Bồ tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân

25/05/2008 01:12 GMT+7

Sáng 24.5 tại Thiền viện Quảng Đức, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Thành hội Phật giáo TP.HCM cùng đông đảo tăng ni, Phật tử đã tổ chức lễ tưởng niệm lần thứ 45 ngày Bồ tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân và hiệp kỵ (lễ giỗ chung) chư thánh trong giáo hội đã hy sinh vì đạo pháp.

Hòa thượng Thích Trí Quảng - Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Thành hội Phật giáo TP.HCM khẳng định các chư thánh hy sinh vì đạo pháp đã góp phần lớn tạo dựng một nền móng vững chắc cho sự phát triển mạnh mẽ của Phật giáo Việt Nam ngày nay.

Trong đó, hình ảnh bất diệt của Bồ tát Thích Quảng Đức ngày 11.6.1963, khi Ngài dùng ngọn lửa tự thiêu để phản đối sự đàn áp Phật giáo của chế độ Ngô Đình Diệm, đòi hỏi chính sách bình đẳng tôn giáo và thực thi những nguyện vọng chân chính của Phật giáo đã in đậm trong ký ức mỗi người Việt Nam và nhân dân toàn thế giới, làm rạng rỡ lịch sử Phật giáo Việt Nam.

Các chư tôn, giáo phẩm, tăng ni, Phật tử TP.HCM cũng đã thực hiện các nghi thức cầu an cho những nạn nhân bị động đất ở Trung Quốc và nạn nhân bị bão lụt tại Myanmar. 

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.