Xe siêu sang Rolls-Royce Phantom xài biển số giả

01/06/2008 02:34 GMT+7

Vừa qua trên một số phương tiện thông tin đại chúng đã có hình ảnh, thông tin về chiếc xe Rolls-Royce Phantom màu trắng lưu thông trên đường phố TP.HCM được gắn biển số của tỉnh Đồng Tháp 66S-6666. Tìm hiểu quá trình cấp biển số “siêu đẹp” cho chiếc xe siêu sang này, thật bất ngờ khi chúng tôi được biết đó là biển số giả.

Trao đổi với Thanh Niên tối 31.5, ông Nguyễn Văn Cống, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp cho biết ông đã nghe thông tin về biển số của chiếc xe siêu sang này từ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh. Theo đó, Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Đồng Tháp khẳng định đến thời điểm này chưa hề cấp biển số nêu trên cho bất kỳ chiếc xe nào. Công an tỉnh Đồng Tháp cũng đã có thông báo gửi các tỉnh thành trong cả nước yêu cầu giữ ngay chiếc xe mang biển số nêu trên nếu thấy lưu thông trên địa bàn.

Được biết, chiếc xe Phantom này trị giá đến hàng chục tỉ đồng. Biển số 66S-6666 được giới sành điệu chú ý không chỉ vì dãy số 6, còn gọi là “lục” được phát âm là “lộc” và chữ S nếu viết cách điệu thì cũng giống số 6. Một sĩ quan Phòng CSGT đường bộ Công an TP.HCM khi hay tin biển số xe 66S–6666 chiếc Rolls-Royce Phantom màu trắng sử dụng là giả, đã bất ngờ: “Mấy ngày trước tôi còn thấy nó đậu ngay gần Phòng CSGT mà. Thật không thể tin nổi!”.

Thế nhưng, không chỉ biển số của chiếc Rolls-Royce Phantom màu trắng nói trên “có vấn đề”, mà theo tìm hiểu của chúng tôi, rất nhiều những biển số xe “độc” khác đang gắn vào những chiếc xe xịn cũng “có vấn đề”. Trong số rất nhiều biển số xe kiểu “tứ quý”, “số tiến” hay “tài lộc” dùng trên những chiếc xe cực đắt tiền, có biển số là của những chiếc xe rẻ tiền, xe đời cũ, xe được đăng ký lưu hành từ cả chục năm trước và hiện vẫn đang tiếp tục lưu hành; có biển số là của xe tải, xe chuyên dùng...

Đức Trung - Quang Minh Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.