Một ngày 7 học sinh chết đuối

09/06/2008 10:55 GMT+7

(TNO) Tết Đoan Ngọ, một nhóm 10 học sinh ở xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa (Phú Yên) rủ nhau đi chơi nhưng chỉ còn 4 em trở về, 6 em còn lại đã bỏ mạng trên sông Ba.Trong khi đó, một học sinh khác đã chết đuối ở bãi biển thôn Trung Hải, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ khi đi tắm biển cùng các bạn.

Vào khoảng 15h ngày 8.6, chính quyền xã Sơn Thành Đông nhận được tin báo có 6 học sinh bị chết đuối trên sông Ba, cách đập thủy nông Đồng Cam 500 m về phía đông. Đó là các em Phạm Thị Mỹ Linh (12 tuổi), Triệu Thị Hạnh, Nguyễn Thị Thu, Nguyễn Trường Giang, Nguyễn Trường Hậu (cùng 14 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Nga (15 tuổi). Các em là học sinh lớp 6 và 7 Trường THCS Đinh Tiên Hoàng (Sơn Thành Đông); trong đó, Giang và Hậu là anh em sinh đôi. Đây là 6 học sinh trong nhóm 10 em cùng đi chơi Tết Đoan Ngọ vào chiều 8.6 không may trượt chân rơi vào vùng nước xoáy có độ sâu 18-20 mét. Đoạn sông này khá vắng vẻ, cách khu dân cư trên 3 km nên khi các em còn lại chạy đi kêu cứu thì đã muộn.

Theo chính quyền xã Sơn Thành Đông, gia đình các em đều làm nông, đời sống khá vất vả. Trong sáng 9.6, một số đơn vị, cá nhân đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân.

Cũng vào chiều 8.6, một nhóm học sinh khoảng 20 em ở thôn Thuỷ Thạch, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ rủ nhau xuống bãi biển ở thôn Trung Hải, xã Phổ Khánh để tắm biển. Ba em Đinh Văn Phúc, 18 tuổi, Nguyễn Thành Lưu, 16 tuổi, học sinh trường THPT Đức Phổ 1 và Võ Minh Y, 12 tuổi, học sinh trường THCS Phổ Cường bất ngờ bị sụp xuống vùng nước rất sâu và bị sóng biển cuốn trôi. Nghe tiếng kêu cứu của nhóm bạn đi cùng, người dân sống trong khu vực nhanh chóng bơi ra cứu sống được Phúc và Y, chuyển đi cấp cứu. Riêng Lưu do uống nước quá nhiều nên bị tử vong. 
                                                      

H.Phiên-N.Khuyên- H.Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.