Nhà báo Hoàng Hải Vân được tặng Giải báo chí quốc gia

17/06/2008 00:36 GMT+7

Giữa đầu tháng 6.2007, Báo Thanh Niên đã đăng loạt bài "Euro 2 và chất lượng xăng dầu: Những "nỗ lực" làm nhỏ đất nước của nhà báo Hoàng Hải Vân, gồm 4 kỳ: 1- Xăng dầu "bẩn" vẫn tràn ngập, bất chấp quyết định của Thủ tướng; 2- Bộ Thương mại ráo riết bảo vệ lợi ích cho ai ?; 3- Chẳng lẽ Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng lọc được dầu?; 4- Những tác hại và rắc rối nghiêm trọng; cùng nhiều ý kiến của chuyên gia, sự phản hồi của các cơ quan có trách nhiệm.

Loạt bài này đã nêu những bức xúc trong việc áp dụng tiêu chuẩn về khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ: trong khi thế giới đã áp dụng tiêu chuẩn Euro 4, Euro 5 thì nước ta mới bắt đầu áp dụng Euro 2. Áp dụng tiêu chuẩn về khí thải quá thấp, chấp nhận một bầu không khí dơ bẩn hơn so với khu vực, chấp nhận một ngành công nghiệp ô tô lạc hậu không có khả năng xuất khẩu, chúng ta đang tự làm nhỏ đất nước mình. Thế nhưng, vì những lợi ích cục bộ, ngay cả tiêu chuẩn lạc lậu này cũng bị chính các cơ quan nhà nước có trách nhiệm trì hoãn thực hiện để tiếp tục duy trì tình trạng lạc hậu hơn...

Hội đồng Giải báo chí quốc gia vừa gửi thông báo đến Báo Thanh Niên: Loạt bài nói trên của tác giả Hoàng Hải Vân được tặng giải B Giải báo chí quốc gia năm 2007.

T.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.