Sông nhiễm mặn, gần 1.200 ha lúa ở Quảng Nam khô hạn

07/07/2008 23:23 GMT+7

* Người dân đang "tận diệt" rong biển UBND tỉnh Quảng Nam cho biết tính đến hôm qua 7.7, tình hình khô hạn và nhiễm mặn khu vực phía bắc đã lên đến đỉnh điểm với việc hàng loạt trạm bơm ngừng hoạt động, gần 1.200 ha lúa bị khô hạn.

Cụ thể, tại H.Duy Xuyên, do sông Câu Lâu triều cường đang dâng, gây nhiễm mặn với nồng độ cao làm nhiều trạm bơm phải ngừng hoạt động, hơn 650 ha lúa không có nước để tưới. Riêng đập Vĩnh Trinh (xã Duy Trinh) đang sửa chữa cũng gây ảnh hưởng đến 200 ha lúa. Tại H.Điện Bàn, các trạm bơm Cẩm Sa, Tứ Câu bị nhiễm mặn với nồng độ cao, không hoạt động gây khô hạn 320 hecta lúa ở các xã Điện Dương, Điện Ngọc.

*Ngày 7.7, ông Nguyễn Tiến - Chủ tịch UBND H.Núi Thành (Quảng Nam) xác nhận hàng trăm người ở các xã Tam Hải, Tam Quang, Tam Tiến, Tam Giang đang đổ xô ra biển vớt rong. Có thể nói, chưa bao giờ nguồn lợi thủy sản này lại có giá như hiện nay. Hơn 1 tháng nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 100 phương tiện ghe thuyền tham gia "tận diệt" rong biển. Mức giá hiện tại các đại lý thu mua ở khu vực này từ 2.000 đến 2.500 đồng/kg rong biển. Trong khi đó, bình quân mỗi lao động khai thác được cả 100 kg/ngày.

Hứa Xuyên Huỳnh - Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.