Tàu cánh ngầm chưa đảm bảo an toàn cho hành khách

07/07/2008 23:18 GMT+7

Ngày 7.7, Cảng vụ Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp nhằm chấn chỉnh công tác vận chuyển hành khách của 3 hãng tàu cánh ngầm chạy tuyến Vũng Tàu - TP.HCM gồm: Công ty CP Dòng Sông Xanh, Công ty TNHH vận tải Quang Hưng và Công ty Vina Express.

Theo báo cáo của Cảng vụ Vũng Tàu, thời gian gần đây, 3 hãng tàu này liên tục để xảy ra các tai nạn, sự cố hàng hải làm ảnh hưởng đến du khách. Cảng vụ Vũng Tàu cho biết, mặc dù 3 hãng tàu này đã hoạt động nhiều năm nhưng đến nay vẫn không hề có phương án bảo đảm an toàn cho hành khách đi tàu. Sở GTVT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã nhiều lần gửi công văn yêu cầu và nhắc nhở 3 hãng tàu phải xây dựng phương án ứng cứu, bảo đảm an toàn cho hành khách khi có sự cố xảy ra... Thế nhưng các đơn vị trên đều không thực hiện. Luồng nước tuyến Vũng Tàu - TP.HCM có mật độ phương tiện thủy lưu thông rất lớn. Vì vậy, khi tàu cánh ngầm gặp sự cố chết máy không kiểm soát được thì khả năng va chạm với các phương tiện khác rất cao, nhất là, tuyến tàu khởi hành từ Vũng Tàu thời điểm khoảng 16 giờ.

Tại cuộc họp, Cảng vụ Vũng Tàu cũng đã yêu cầu 3 đơn vị trên khẩn trương trang bị hải đồ, lịch thủy triều, ra đa và chế độ báo cáo thường xuyên cho các đơn vị quản lý.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.