Thí sinh đặc biệt

13/07/2008 15:47 GMT+7

Cháy bỏng ước mơ vào ĐH, một thí sinh bị liệt hai tay đã làm bài thi bằng chân trên chiếc bàn tự thiết kế.

Đó là Đào Viết Anh - học sinh lớp 12A11 trường THPT Ngô Gia Tự (Đắk Lắk). Mùa tuyển sinh ĐH năm nay, Đào Viết Anh là một trong những thí sinh có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt. Viết Anh cầm bút làm bài thi bằng chân. Nhiều giám thị, thí sinh tại hội đồng thi ĐH Quốc gia TP.HCM và trường ĐH Nông Lâm TP.HCM không khỏi ngạc nhiên và khâm phục khi thấy một thí sinh mang cả chiếc bàn riêng vào phòng thi.

Đào Viết Anh 20 tuổi, ở thôn Quảng Cư 1A, Cư Vi, Eakar, Đắk Lắk. Nhà có năm chị em, một chị gái đã có chồng và ba đứa em nhỏ. Từ lúc lọt lòng hai tay Anh đã bị liệt. Tay trái có thể cử động được chút ít nhưng tay phải hoàn toàn không. Nhìn Viết Anh, chúng tôi lại nhớ đến câu chuyện xúc động về thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, người đã tập viết bằng chân trong sách Kể chuyện lớp 5. Vì thế chúng tôi không hỏi Viết Anh nhiều về những gian khó mà bạn đã vượt qua để có ngày "lai kinh ứng thí" như hôm nay. Viết Anh xuống thành phố lần này là anh rể đưa đi.

Khi nói về những ước mơ, Viết Anh thổ lộ: "Nếu không tàn tật thế này tôi sẽ cố gắng thi vào trường Sĩ quan lục quân II. Từ trước đến giờ tôi luôn mong muốn trở thành người lính. Bố tôi cũng từng là bộ đội...". Được biết, trong kỳ thi ĐH khối A, Viết Anh đăng ký dự thi vào khoa Công nghệ thông tin ĐH Quốc gia TP.HCM. Viết Anh sử dụng máy tính rất nhuần nhuyễn. Chiếc máy tính Viết Anh đang dùng tại nhà là món quà của một nhà hảo tâm. Công nghệ thông tin là niềm đam mê của cậu học sinh đặc biệt này.

Xong hai đợt thi ĐH, Viết Anh cho biết sẽ tiếp tục ra Đà Nẵng ở nhờ bạn bè và tiếp tục thử sức tại một trường cao đẳng. Viết Anh quan niệm, cuộc đời mỗi người là một con tàu, phải luôn luôn tiến về phía trước và không bao giờ dừng lại, cũng như con người phải luôn nỗ lực vươn lên...

Phạm Bảo n - Trần Huấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.