Nhạc hội đàn tranh châu Á lần II

14/08/2008 14:23 GMT+7

Phát huy thành quả của Nhạc hội đàn tranh châu Á lần I - 2000, Liên đoàn Lao động TP.HCM, Sở VH-TT-DL TP.HCM và Nhạc viện TP.HCM cùng phối hợp để tiếp tục tổ chức chương trình lần II, bắt đầu từ ngày 1 đến 4.9 tại Cung văn hóa Lao động và Nhạc viện TP.HCM.

Tham gia nhạc hội lần này gồm có nghệ sĩ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và VN. Phía VN tham gia lần này sẽ là nghệ sĩ Nguyễn Thị Hải Phượng (giải nhất và giải đặc biệt Diễn tấu nhạc mới hay nhất tại cuộc thi Tài năng trẻ đàn tranh toàn quốc lần I-1992), nghệ sĩ Phạm Trà My (Học viện m nhạc quốc gia) và Mai Thị Hồng Nga (Học viện m nhạc Huế).

Không chỉ là hoạt động nhằm bảo tồn, phát triển và phổ biến những tinh hoa của âm nhạc truyền thống, nhạc hội còn là dịp để các nghệ sĩ đàn tranh châu Á gặp gỡ, biểu diễn, giới thiệu đặc trưng âm nhạc truyền thống của nước mình, đồng thời giao lưu, tiếp cận với những sáng tạo mới, hiện đại - làm phong phú thêm cho nghệ thuật diễn tấu đàn tranh. Nhạc hội diễn ra với nhiều hoạt động phong phú: triển lãm (15 giờ ngày 1.9 tại Hội trường B, Cung văn hóa Lao động), giao lưu, biểu diễn (19 giờ 30 ngày 1.9 tại Hội trường A Cung văn hóa Lao động, 19 giờ 30 ngày 2 và 3.9, 20 giờ ngày 4.9 tại Nhạc viện), thưởng thức múa rối nước (9 giờ ngày 2.9 tại Cung văn hóa Lao động).

Đặc biệt, trong các buổi biểu diễn, GS-TS Trần Văn Khê không chỉ tham gia với vai trò là người giới thiệu những nét độc đáo của chiếc đàn tranh cũng như nhạc cụ truyền thống nói chung, mà ông sẽ kiêm luôn người dẫn chương trình cho nhạc hội.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.