Choi Jin Sil: Phía sau ước mơ... là bi kịch

04/10/2008 00:07 GMT+7

Choi Jin Sil từng tham gia bộ phim Ước mơ vươn đến một ngôi sao. Nhưng cái chết đột ngột và đau buồn của nữ minh tinh này cho thấy phía sau giấc mơ ngôi sao của cô là những bi kịch riêng tư và áp lực nặng nề.

Một ngày trước khi chết...

Một cuốn sổ ghi chép phát hiện trong nhà Choi Jin Sil sau khi cô chết tiếp tục tiết lộ đời sống riêng tư của nữ minh tinh qua những dòng chữ đầy cô độc và tổn thương: "Tôi luôn là kẻ cô độc, là kẻ bị mọi người xa lánh... Tôi không thể thở được".

Đêm xảy ra vụ tự sát, trong cuộc điện thoại cuối cùng cho một nữ phóng viên của một tờ tạp chí phụ nữ Hàn Quốc, Choi Jin Sil không ngớt thốt ra những lời buồn chán: "Tôi không biết tại sao tôi phải là diễn viên. Gần đây tôi cảm thấy quá đau khổ. Tôi chỉ muốn chết". Kể từ sau vụ ly hôn năm 2004, Choi Jin Sil luôn dùng thuốc chống trầm cảm.

Công chúng thương tiếc Choi Jin Sil - Ảnh: Yonghap News

Sau khi Choi Jin Sil qua đời, gia đình - mà đặc biệt là người mẹ của nữ diễn viên, phản đối dữ dội việc pháp y giải phẫu thi thể nạn nhân. Tuy nhiên, do mức ảnh hưởng của cái chết Choi Jin Sil đối với xã hội Hàn Quốc, cảnh sát vẫn tiến hành phẫu thuật tử thi vào lúc 21 giờ ngày 2.10 tại Bệnh viện Kangnam St.Mary để làm minh bạch dư luận. Kết quả giải phẫu cơ thể vẫn nghiêng về giả thuyết Choi Jin Sil đã tự vẫn một cách bộc phát trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. "Kết quả điều tra cho thấy vì quyết định nhất thời mà Choi Jin Sil đã tự tử. Lời khai của người thân cùng những cuộc điện thoại sau cùng của cô ấy với một người bạn đã khiến chúng tôi đi đến kết luận như thế" - một điều tra viên cho biết. Tuy nhiên, phần giải phẫu nội tạng của Choi Jin Sil cũng sẽ được công bố sau 10 ngày nữa để làm rõ hơn về cái chết. Cảnh sát Hàn Quốc cũng bác thông tin về việc Choi Jin Sil cho nam diễn viên Ahn Jae Hwan mượn tiền với lý do không có căn cứ và cho biết họ sẽ không điều tra theo hướng đó.

Có nhiều giả thuyết về hành vi tự sát của Choi Jin Sil: cô phải đối diện với sức ép tuột dốc trong nghệ thuật, việc gìn giữ hình tượng trong lòng công chúng, chuyện tin đồn trên internet rằng cô cho nam diễn viên Ahn Jae Hwan mượn tiền dẫn đến chuyện diễn viên này tự sát... Nhưng những thông tin một ngày trước khi sự việc xảy ra cho thấy Choi Jin Sil bị sức ép rất lớn và tỏ ra suy sụp tinh thần hẳn bởi những tin đồn trên internet.

 
Chồng cũ của cô, Jo Sung-min - Ảnh: Newsen.com
Nhiều nhân chứng kể lại lúc 14 giờ 30 chiều 1.10, Choi Jin Sil có một cuộc điện thoại với một nữ nhân viên chứng khoán, người trước đó đã bị Choi Jin Sil khởi kiện vì tung tin đồn về Choi Jin Sil trên internet. Cuộc điện thoại rõ ràng tác động mạnh tới nữ diễn viên đến mức khiến cô phải hủy buổi chụp hình quảng cáo sau đó vì khóc sưng cả mắt. Buổi chiều, khoảng 17 giờ Choi Jin Sil cùng một vài người bạn cùng đi ăn tối, sau đó đi hát karaoke. Thông tin cho biết họ đã uống nhiều rượu Soju.

Đến 23 giờ đêm, người quản lý đưa Choi Jin Sil về nhà. Trong xe, Choi Jin Sil không ngừng nói với người này rằng ngày 3.10 là ngày các con cô tham dự hội diễn thể thao ở trường, nhưng cô không còn lòng dạ nào đến dự. Cô cứ thấy bất an trong lòng. Rồi Choi Jin Sil tỏ ra đau khổ, dằn vặt với tin đồn cô là một người cho vay nặng lãi. "Tôi sẽ thôi làm diễn viên. Tôi sẽ chết. Nhờ anh che chở và luôn ở bên cạnh các con tôi nhé!" - cô nói với người quản lý. Choi Jin Sil cũng nói nếu cô chết xin đừng giữ tro cốt cô mà hãy đem rải tất cả trên núi. Đêm đó, Choi Jin Sil tiếp tục gọi điện cho những người bạn, khóc lóc, lặp lại những nỗi khổ tâm, chán chường vì nghiệp diễn viên, lại nói về cái chết và gửi gắm các con...

Đến 6 giờ 15 ngày 2.10, Choi Jin Sil được phát hiện đã treo cổ tự vẫn trong nhà tắm.

Lo ngại "hội chứng tự tử"

Cái chết của Choi Jin Sil đã gây bàng hoàng và chấn động trong dư luận Hàn Quốc. Báo chí, truyền thông Hàn Quốc gần như bùng nổ thông tin về sự kiện này. Những hãng tin lớn nước ngoài cũng đã vào cuộc bằng những bản tin chính.

Tác động của cái chết Choi Jin Sil cũng xảy ra tức thì khi 0 giờ 30 ngày 3.10, tức là chưa được một ngày sau khi Choi Jin Sil tự vẫn, một người đàn bà nội trợ họ Park bị phát hiện đã tự sát trong nhà tắm ở tỉnh Jeolla - nam. 6 giờ sáng hôm sau, ngày 3.10, một phụ nữ họ Lee khác cũng bị phát hiện đã tự sát tại tỉnh Gangwon. Cả hai đều chọn một cách chết y hệt Choi Jin Sil: treo cổ đúng bằng loại dây ga-rô trong nhà tắm. Trước hiện tượng này, xã hội Hàn Quốc đang e ngại một sự lan truyền hội chứng tự tử tương tự.

Rõ ràng sự ra đi đột ngột của Choi Jin Sil đã gây ra một sự bàng hoàng và cú sốc lớn cho người hâm mộ. Họ đã dành cho nữ diễn viên xinh đẹp cả tình yêu từ trái tim, sự mến mộ, tiếc thương và có lẽ cả sự thông cảm, tha thứ đối với hành động cuối cùng rất thiếu suy nghĩ của cô.

Tuy nhiên, chọn cách ra đi như Choi Jin Sil thì đúng là một hệ lụy xấu mà không có bất kỳ người hâm mộ nào muốn xảy ra, dù với mọi lý do.

Liên hoan phim Pusan (Hàn Quốc) lần thứ 13 khai mạc ngày 2.10, trùng ngày có đám tang của Choi Jin Sil. Nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc đã rút lui khỏi buổi lễ vinh danh các diễn viên để trở về Seoul dự tang Choi Jin Sil. Ban tổ chức cho rằng đây là kỳ khai mạc liên hoan phim khó khăn nhất, nhưng họ cũng kêu gọi chia sẻ và vinh danh Choi Jin Sil như một nghệ sĩ của nhân dân Hàn Quốc.

Quốc hội Hàn Quốc cũng đang cân nhắc về một đạo luật mới được mang tên Choi Jin Sil có nội dung nhằm kiểm soát những thông tin lan truyền trên internet có thể gây tổn hại cho những người liên quan.

Quang Thi - Danh Nghi
(Tổng hợp từ Yonghap News, Korea Times, Seoul Sport, ITV...) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.