Vứt nội tạng người ra bãi rác của bệnh viện

06/10/2008 10:42 GMT+7

Chiều 5.10, thượng tá Nguyễn Việt Tiến - Phó trưởng phòng Cảnh sát môi trường Hà Nội (PC36 Hà Nội) - cho biết cơ quan công an đang xem xét, xác minh để khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm đối với vụ thải nội tạng người bị phát hiện ngày 3.10.

Trước đó, lực lượng của PC36 Hà Nội và bảo vệ bệnh viện đã phát hiện một người đàn ông mang hai túi nilông vứt vào khu vực bãi rác của Bệnh viện Giao thông vận tải (ngõ 1194 đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội). Sau khi giữ người đàn ông này lại để kiểm tra hành chính, phát hiện bên trong túi nilông chứa khoảng 30kg nội tạng người. Khai nhận với cơ quan công an, người đàn ông cho biết tên là Nguyễn Ngọc Quân (cán bộ Khoa Giải phẫu bệnh phẩm, Đại học Y Hà Nội). Ông Quân được lãnh đạo Khoa Giải phẫu bệnh phẩm giao nhiệm vụ xử lý các bệnh phẩm trên nhưng ông đã đem vứt vào bãi rác của Bệnh viện Giao thông vận tải.

Sau khi ông Quân khai nhận đã hai lần thải bệnh phẩm nội tạng người, cơ quan công an và thanh tra Bộ Y tế đã làm việc với ông Trần Văn Hợp - Trưởng khoa Giải phẫu bệnh phẩm. Ông Hợp cho biết để phục vụ công tác nghiên cứu, chẩn đoán bệnh, khoa giải phẫu bệnh phẩm đã ký hợp đồng thuê khoán chuyên môn, xét nghiệm chẩn đoán mô tế bào với một số bệnh viện như Bệnh viện Nông nghiệp I, Bệnh viện Giao thông vận tải... Theo định kỳ, ông Quân là người đi lấy mẫu bệnh phẩm và khi phân tích xong sẽ nhờ Bệnh viện Bạch Mai xử lý. Ông Hợp cũng thừa nhận đơn vị chưa ký hợp đồng xử lý loại rác thải này với bất kỳ đơn vị có chức năng nào về xử lý rác thải y tế.

M.Quang/Báo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.