DreamWorks và Paramount: “Đường ai nấy đi”

07/10/2008 09:09 GMT+7

(TNO) Những người đứng đầu hai hãng phim lớn của Hollywood - Dreamworks và Paramout vừa chính thức quyết định sẽ tách mọi hoạt động của Dreamworks ra khỏi Paramount vào ngày 5.10. Riêng Dreamworks sẽ bắt tay với Reliance ADA Group của Ấn Độ để xây dựng một hãng phim mới trong một hợp đồng trị giá đến 1,5 tỉ USD.

Theo thỏa thuận hai bên, toàn bộ nhân viên của Dreamworks cũ sẽ được điều chuyển và ổn định việc làm tại hãng phim mới này.

 

Bên cạnh đó, đạo diễn Steven Spielberg – một trong những nhà đồng sáng lập Dreamworks cho biết ông sẽ vẫn đảm nhiệm vị trí cũ và tiếp tục hợp tác thực hiện loạt phim “Transformer” và 3 dự án khác của hãng Paramount.

 

Theo một nguồn tin thân cận của Reliance ADA Group, dự án đầu tư trên của hai bên bao gồm việc sản xuất 35 bộ phim trong vòng 5 năm tới.

Paramount Pictures vẫn sẽ có quyền lợi tham gia đầu tư tài chính trong các bộ phim được làm bởi dự án mới. Bên cạnh đó, nhà làm phim từng 3 lần đoạt giải Oscar Spielberg sẽ tiếp tục tham gia sản xuất Transformers cho Paramount Pictures và cộng tác trong ba bộ phim khác của hãng này, trong đó có phim khoa học giả tưởng When Worlds Collide.

Việc hợp tác với Reliance ADA Group là bước đi tất yếu của Steven Spielberg, khi mà một phần của kinh đô điện ảnh thế giới, Hollywood, đang có xu hướng vươn xa đến nền công nghiệp điện ảnh ở phía Đông, Bollywood.

Spielberg từng ghi dấu ấn tên tuổi của mình trong làng điện ảnh với nhiều bộ phim ăn khách như: Jaws, Raiders of the Lost Ark, ET the ExtraterrestialIndiana Jones...

Hãng phim Dreamworks được thành lập vào năm 1994 bởi Steven Spielberg, Jeffrey Katzenberg, và David Geffen. Tháng 12 năm 2005, Dreamworks được bán cho Viacom – công ty mẹ của Paramount Pictures.

Trước Spielberg một ngày, vào thứ 7 (4.10) hàng tỷ UDS cũng được luân chuyển từ Hollywood sang Bollywood, khi Twentieth Century Fox "bắt tay" với một trong những nhà làm phim lớn nhất Ấn Độ là Vipul Amrutlal Shah.

Nguyên Mi- Hiền Nhi (Theo Reuters)

                                                                                  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.