Đà Nẵng: Hội thảo có thu tiền vé, bị hủy mà không báo trước

11/10/2008 09:47 GMT+7

Buổi hội thảo “It‘s my life” (có tổ chức bán vé) do Cty Unity Training (Viet - Aust) phối hợp cùng với Trung tâm Anh ngữ Apollo tổ chức tại Furama Resort lúc 18 giờ ngày 10.10.2008 đã bị hủy bỏ mà không báo trước với người tham dự.

Khoảng 500 người khi cầm vé đến tham dự chương trình đã bực tức ra về mà không nhận được lời giải thích thỏa đáng nào từ phía Ban tổ chức.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nội dung chính của buổi hội thảo "It's my life" tập trung vào các vấn đề về kỹ năng mềm, hoạch định kế hoạch, những kỹ năng làm việc nhóm và ứng cử vào các vị trí quan trọng trong các công ty nước ngoài... Những thuyết trình viên được mời là những doanh nhân thành đạt tới chia sẻ với các sinh viên vừa tốt nghiệp những kinh nghiệm làm ăn và thành công trong nghề nghiệp của mình. Chính vì nội dung hấp dẫn như vậy nên có rất đông các bạn sinh viên tham gia, mặc dù đây là chương trình có tổ chức bán vé.

Nhiều nhóm sinh viên đã tham gia phân phối vé với giá 90.000 đồng/vé (sinh viên được mua với giá ưu đãi 80.000 đồng/vé). Khoảng gần 700 vé đã được bán ra. Sinh viên Lê Hà Tân cho biết: “Tôi cũng không hiểu sao một chương trình qui mô như vậy lại hủy ngang, tôi mua 2 vé từ một người bạn, giá trị vé thì không bao nhiêu, nhưng chỉ tội các bạn sinh viên bán vé không biết trả lời như thế nào khi nhiều người tham dự bức xúc vì có cảm giác bị lừa".

Chị B.D - trưởng một nhóm bán vé cũng bức xúc: “Nhóm sinh viên chúng tôi đang trong mùa thực tập, cả nhóm 12 người bán được gần 150 vé, bây giờ không biết giải thích sao với bạn bè, người thân, và những người mua vé”.

Đây là các nhóm sinh viên tham gia chương trình training do chính Cty Unity Training phổ biến vào ngày 27.9.2008. Trong đó, 7 đội (mỗi đội tối đa 12 người) tham gia được huấn luyện các kỹ năng mềm, tính toán chi tiêu, hoạch định kế hoạch. Và việc bán vé chương trình "It‘s my life" cũng nằm trong chương trình huấn luyện. Theo đó, đội thắng cuộc sẽ là đội bán hết 100 vé đầu tiên, và sẽ được công ty hứa hẹn trao phần thưởng.

Trước giờ bắt đầu khoảng 1 tiếng, Ban tổ chức đột ngột thông báo chương trình bị hủy. Theo bà Carmel Drennan - Tổng giám đốc Cty Unity Training: “Ban đầu tôi làm việc với Furama Resort, thì được thông báo là không cần giấy phép tổ chức, nhưng khi gần đến giờ diễn ra chương trình thì được thông báo là vì lý do tôi không có giấy phép nên phải hủy bỏ chương trình, tôi cố gắng liên lạc với người chịu trách nhiệm bên Furama nhưng không được”.

Tuy nhiên lời giải thích trên của bà Carmel Drennan được cho là chưa thỏa đáng.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.