Rắc rối một chương trình hội thảo bán vé

11/10/2008 22:50 GMT+7

Buổi hội thảo “It’s my life” do Công ty Unity Training (Viet - Aust) phối hợp cùng với Trung tâm Anh ngữ Apollo tổ chức tại Furama Resort lúc 18 giờ ngày 10.10 đã bị hủy bỏ.

Khoảng 500 người khi cầm vé đến tham dự đã bực tức ra về và không nhận được lời giải thích thỏa đáng nào từ phía Ban tổ chức.

Hội thảo bán vé bị hủy ngang

Đây là một chương trình có tổ chức bán vé. Bà Carmel Drennan, Tổng giám đốc Công ty Unity Training - Trưởng ban tổ chức chương trình, trực tiếp liên hệ với đại diện các trường đại học trên địa bàn thành phố. Nhiều nhóm sinh viên đã tham gia phân phối vé với giá 90.000 đồng (sinh viên được mua với giá ưu đãi 80.000 đồng). Khoảng gần 700 vé đã được bán ra.

Chị B.D - trưởng một nhóm bán vé bức xúc: “Nhóm sinh viên chúng tôi có 12 người bán được gần 150 vé, bây giờ không biết giải thích sao với bạn bè, người thân, và những người mua vé”. Đây là một trong 7 nhóm sinh viên tham gia chương trình training do chính Công ty Unity Training tổ chức vào ngày 27.9.2008. Trong đó, các nhóm (mỗi nhóm tối đa 12 người) tham gia được huấn luyện các kỹ năng mềm, tính toán chi tiêu, hoạch định kế hoạch... Và việc bán vé hội thảo “It’s my life” cũng nằm trong chương trình huấn luyện. Theo đó, đội thắng cuộc sẽ là đội bán hết 100 vé đầu tiên, và sẽ được công ty hứa trao phần thưởng. Nhưng trước giờ bắt đầu không bao lâu, Ban tổ chức đột ngột thông báo: chương trình bị hủy.

Các nhóm sinh viên nói trên tìm gặp bà Carmel Drennan, thì được bà giải thích: “Ban đầu tôi làm việc với Furama Resort, thì được thông báo là không cần giấy phép tổ chức, nhưng khi gần đến giờ diễn, thì được thông báo là vì lý do tôi không có giấy phép nên phải hủy bỏ chương trình, tôi cố gắng liên lạc với người chịu trách nhiệm bên Furama nhưng không được”.

Khách hàng đòi nợ

Ngay sau khi buổi hội thảo “It’s my life” bị hủy bỏ, hơn 100 sinh viên thuộc 7 nhóm phân phối vé đã liên tục gọi điện cho bà Carmel Drennan yêu cầu có lời giải thích về sự cố và số tiền phải hoàn trả cho những người mua vé, tuy nhiên, bà Carmel Drennan vẫn chưa đưa ra được lý do thuyết phục. Chị Ngô Thy, nhóm bán vé sinh viên Đại học Ngoại ngữ cho biết, thông qua chị Phan Thị Mỹ Hạnh, trợ lý của bà Carmel Drennan, trong đêm 10.10 bà hứa hẹn sẽ chi trả trong ngày 11.10. Tuy nhiên sau đó, bà lại hẹn đến thứ 2 sẽ làm việc cụ thể và hoàn trả dứt điểm.

Hàng trăm khách hàng, trong đó có bạn bè của các nhóm sinh viên này tới tấp gặng hỏi về tiền vé mà họ đã bỏ ra từ 80.000-90.000 đồng/vé.

Ông Huỳnh Tấn Vinh - Phó giám đốc Công ty cổ phần khu du lịch Bắc Mỹ An cho biết: “Thứ nhất, Furama có ký hợp đồng cung cấp cho Công ty Unity Training một phòng họp để công ty tổ chức hội thảo cho 800 khách, người tổ chức sự kiện phải chịu trách nhiệm xin giấy phép của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng như các cơ quan thẩm quyền khác. Theo tôi được biết thì phía bà Carmel không xin được giấy phép này, vì vậy chúng tôi cũng khó lòng phục vụ”.

Xử lý lúng túng

Được biết, đã có một cuộc gặp giữa Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, PA 25 Công an TP Đà Nẵng và đại diện Công ty Unity Training diễn ra ngay trước giờ biểu diễn. Có mặt trong buổi làm việc với công ty 1 tiếng trước giờ bắt đầu chương trình, ông Lưu Học, Phó chánh thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng cho biết:

“Chúng tôi tưởng đây là chương trình văn hóa nghệ thuật, bên PA25 mời chúng tôi phối hợp sang kiểm tra Công ty Unity Training hoạt động thế nào, nhưng khi đến nơi thì thấy đây không phải là chương trình liên quan đến văn hóa văn nghệ, mà chỉ là hoạt động hội thảo, giao lưu sinh viên, không nằm trong phạm vi điều chỉnh của chúng tôi. Nên chúng tôi chỉ nhắc nhở họ tổ chức cho đúng nội quy, chúng tôi chỉ dừng lại ở mức độ đó thôi”. Còn trung tá Nguyễn Nho Chinh, Phó trưởng phòng PA25 Công an TP Đà Nẵng nói: “Đây không phải là hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, nên không nằm trong nội dung điều chỉnh tổ chức quy chế biểu diễn của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Chúng tôi phải mời Sở Ngoại vụ sang để Sở Ngoại vụ trực tiếp xin ý kiến UBND thành phố, nhưng 18 giờ phải bắt đầu chương trình, nên tôi cũng không biết Sở Ngoại vụ xử lý như thế nào”.

Như vậy là cho đến cuối giờ chiều qua, sự cố rắc rối trên vẫn chưa có lời giải thích rõ ràng. 

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.