Tài xế taxi bắt cướp tiệm vàng

17/10/2008 23:55 GMT+7

Nghe tiếng tri hô cướp, tài xế taxi cho xe truy đuổi quyết liệt, ép đổ xe và bắt được một trong hai nghi phạm vừa cướp tiệm vàng.

Khoảng 15 giờ ngày 17.10, tài xế Phan Phú Tri  (ảnh) (29 tuổi, trú lô 41, B2.14 P.An Hải Bắc) điều khiển xe taxi Mai Linh 7 chỗ 43F - 3291, khi đi ngang tiệm vàng Hoa K.Nguyên (99 Trưng Nữ Vương, P.Bình Hiên, TP Đà Nẵng) thì nghe tiếng tri hô "cướp, cướp...". Phát hiện một người đàn ông vội vàng chạy ra khỏi tiệm vàng, lao đến xe gắn máy đang nổ máy chờ sẵn của một người đàn ông khác, anh Tri lập tức đuổi theo.

Trời mưa to, biết có người truy đuổi nên hai nghi phạm liên tục lạng lách, đánh võng, đi vào các tuyến đường hẹp hòng thoát thân, nhưng anh Tri vẫn bám đuổi quyết liệt. Đến giao lộ Lê Đình Lý - Nguyễn Văn Linh, lợi dụng nghi phạm loạng choạng tránh xe giữa ngã tư, anh Tri vượt lên ép ngã cả hai ngay giữa đường. Một trong 2 nghi phạm tiếp tục dùng xe máy tháo chạy, nghi phạm còn lại bị anh Tri lao ra khỏi xe, nắm lại và giằng co trong hơn 10 phút. Khi thấy nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập lại xem, khá ma lanh, nghi phạm này hét lớn: "Tôi làm gì mà ông bắt tôi?" nhằm đánh lạc hướng, nhưng anh Tri vẫn bình tĩnh: "Ông lấy vàng của người ta bao nhiêu, đưa ra tôi trả lại cho người ta thì tôi cho ông đi." Nghe thế, nghi phạm vội quăng ra 2 miếng vàng lá và 1 xâu vàng. Vừa lúc đó, cảnh sát đặc nhiệm Công an TP Đà Nẵng có mặt đưa nghi phạm về đồn.

Tại cơ quan công an, nghi phạm khai tên Phạm Xuân Sia (61 tuổi, trú khóm 1, Khe Sanh, Hướng Hóa, Quảng Trị). Sau khi vào tiệm vàng, Sia hỏi vòng vo về tuổi vàng, giá cả và thừa lúc chủ tiệm sơ hở thì giật 2 miếng vàng lá, 7 khâu vàng (3 khâu lớn, 4 khâu nhỏ), tất cả trị giá khoảng 3 cây vàng 9,999 và tháo chạy.

Ông Huỳnh Tấn Phú, Phó giám đốc Xí nghiệp taxi Mai Linh TP Đà Nẵng, cho biết anh Tri vào công tác ở xí nghiệp được hơn 1 năm và đã nhiều lần trả lại hành lý, tiền bạc của hành khách bỏ quên trên xe. Còn anh Tri, sau khi bắt được nghi phạm, tâm sự: "Lúc truy đuổi tôi cũng lo lắm, nhưng nghĩ mình có điều kiện xe cộ hơn người đi đường nên phải đuổi theo. Với lại tôi cũng đã được công ty đào tạo qua khóa huấn luyện phòng chống tội phạm, an ninh trong kinh doanh nên làm hết sức mình thôi".

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.