Liên hoan phim xanh ở Tokyo

20/10/2008 18:11 GMT+7

(TNO) Các phim được chiếu bằng nguồn điện lấy từ năng lượng gió; ngôi sao điện ảnh và người tham dự liên hoan bước đi trên thảm... xanh lá cây; điểm nhấn là hai bộ phim Blue Symphony nói về huyền thoại lặn Jacques Mayol và Ashes from the Sky, phim hài Tây Ban Nha nói về một chiến dịch chống lại sự ô nhiềm môi trường. Đó là những điểm đặc biệt của Liên hoan phim Quốc tế Tokyo 2008 khai mạc cuối tuần qua với thông điệp bảo vệ môi trường.

Đạo diễn Ngô Vũ Sâm và nam diễn viên Lương Triều Vỹ mang đến liên hoan bộ phim Đại chiến Xích Bích, được chọn khai mạc LHP Quốc tế Tokyo lần này. Nữ ngôi sao Hollywood Julianne Moore cũng xuất hiện trên thảm xanh bên cạnh bạn diễn người Nhật Yoshino Kimura với bộ phim Blindness (từng chiếu mở màn LHP Cannes 2008).

Có hai phim Nhật tham gia liên hoan phim là Echo of Silence do Atsuro Watabe đạo diễn và School Days with a Pig của đạo diễn Tetsu Maeda. Trung Quốc cũng có 2 phim tham gia liên hoan là Claustrophobia của đạo diễn Ivy Ho và Super Typhoon của Feng Xiaoning. Các phim khác đến từ Iran, Ý và Pháp.

15 bộ phim sẽ dự tranh giải thưởng Tokyo Sakura Grand Prix do nam diễn viên Mỹ từng đoạt giải Oscar Jon Voight làm chủ tịch hội đồng giám khảo. LHP Quốc tế Tokyo kéo dài 9 ngày và giải thưởng Tokyo Sakura Grand Prix sẽ được công bố vào lễ bế mạc diễn ra vào ngày 26.10.

Nguyên Mi
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.