Tôm, cá chết do ô nhiễm nước thải

22/10/2008 00:02 GMT+7

Trong 4 ngày liên tiếp (từ 18 - 21.10), tôm, cá chết hàng loạt tại kinh Giữa Nhỏ (ấp Đầm Cùng, xã Trần Thới, huyện Cái Nước, Cà Mau), cạnh Xí nghiệp chế biến thủy sản Nam Long thuộc Công ty cổ phần xuất khẩu thủy sản Cái Đôi Vàm (Cadovimex).

Ông Đào Sa Oanh, người dân ở ấp Đầm Cùng nói: Trưa 18.10, ông đi cắm câu thì thấy cá, tôm nổi lờ đờ trên mặt kinh, sau đó thì chết sạch. Nước trong kinh đen ngòm và mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Ông đi đến đầu kinh cạnh Xí nghiệp chế biến thủy sản Nam Long thì thấy nước thải trong bãi rác sinh hoạt của xí nghiệp này đang tràn xuống kinh. Chiều cùng ngày, người dân gần đó đổ xô đi vớt cá, có người một buổi vớt đến cả trăm ký. Đây là con kinh chạy dài gần 4 km, nối từ bãi rác của Xí nghiệp chế biến thủy sản Nam Long với sông Cái Nước - Đầm Cùng, có hàng trăm hộ dân lấy nước từ dòng kinh này để nuôi cá, tôm.

Ông Huỳnh Đăng Nguyện, Phó ban nhân dân ấp Đầm Cùng, cho biết:  sau khi phát hiện nước thải từ bãi rác xí nghiệp tràn xuống kinh gây chết cá, lãnh đạo xí nghiệp đã huy động khoảng 30 người đắp đập ngăn lại. Tuy nhiên, nước vẫn còn tràn ra ngoài kinh tiếp tục gây chết cá. "Đến chiều 21.10 không còn thấy cá chết nữa, không biết do nước thải hết tràn hay do cá trên kinh đã chết hết nữa" - ông Nguyện nói.

Tin, ảnh: Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.