Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Diễn đàn doanh nghiệp Á – Âu

24/10/2008 01:04 GMT+7

Ngày 23.10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp (DN) VN - Trung Quốc và Diễn đàn DN Á - u 11 (AEBF 11).

Phát biểu trước hơn 400 DN tham dự Diễn đàn DN VN - Trung Quốc, Thủ tướng khẳng định các DN của Trung Quốc có thể hoàn toàn yên tâm làm ăn tại VN và cần tận dụng điều kiện hết sức thuận lợi hiện nay để thúc đẩy hơn nữa hợp tác thương mại và đầu tư với các đối tác của VN.

Ngay sau diễn đàn, Thủ tướng đã chứng kiến lễ ký kết một số thỏa thuận hợp tác kinh tế giữa hai nước, gồm Thỏa thuận khung hợp tác giữa Tập đoàn Chiêu Thương (Trung Quốc) và Tập đoàn Dầu khí VN; Thỏa thuận ghi nhớ về thăm dò than ở khu vực đồng bằng sông Hồng giữa Tập đoàn công nghiệp Than và Khoáng sản VN, Tập đoàn Than quốc gia (CNACG) và Công ty liên doanh Bantry Bay Asia LLC; Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Tổng công ty Hàng hải VN (Vinaline) với Tập đoàn Chiêu Thương và Thỏa thuận nguyên tắc liên doanh xây dựng nhà máy sản xuất nguyên liệu sạch tại Nghi Sơn (Thanh Hóa) giữa Tập đoàn Dầu khí VN với Tập đoàn Xinao...

Trước đó, phát biểu tại Diễn đàn DN Á - u 11(AEBF 11) với sự tham dự của trên 800 DN của hai châu lục, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh và tán thành chủ đề của diễn đàn năm nay là "Nắm bắt xu thế, thời điểm hành động và quan hệ đối tác công - tư". Thủ tướng cho rằng, các vấn đề mà diễn đàn thảo luận cho thấy cộng đồng DN Á - u đã nhận thức được sứ mệnh của mình trong thời điểm cực kỳ quan trọng hiện nay đối với sự phát triển và phồn vinh của cả hai châu lục, lúc mà toàn cầu đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có của cuộc khủng hoảng tài chính, đe dọa dẫn tới một làn sóng suy thoái rộng, cùng với nhiều vấn đề nan giải khác. Theo Thủ tướng, một trong những giải pháp quan trọng giúp nền kinh tế toàn cầu vượt qua những khó khăn hiện nay là phải tăng cường các quan hệ đối tác công - tư, đòi hỏi phải có sự chung sức của tất cả chúng ta, nhất là sự cần thiết phải huy động mọi nguồn lực.

* Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc Trung Quốc Ngô Bang Quốc. Thủ tướng cũng đã đến thăm Đại sứ quán VN và gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Bắc Kinh.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.