Đồng Nai: Dân chặn xe chở rác

29/10/2008 00:44 GMT+7

Đêm 27.10, hàng chục người dân đã ngăn cản không cho xe chở rác vào Nhà máy Vũ Nhật Hồng (đóng trên địa bàn P.Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) với lý do nhà máy gây ô nhiễm. “Nước thải từ nhà máy này chảy như suối với mùi hôi nồng nặc bốc lên đến nghẹt thở, xộc vào hàng chục hộ dân trong khu phố” - bà Nguyễn Minh Tâm, ngụ tại số nhà 39/79 tổ 10, KP3, P.Trảng Dài (TP Biên Hòa) bức xúc.

Những người dân bị ảnh hưởng đã đến nhà riêng Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND P.Trảng Dài để kêu cứu. Không gặp được 2 lãnh đạo phường, hơn 40 người dân đã đến trước cổng nhà máy xử lý rác đề nghị được gặp những người có trách nhiệm.

Bảo vệ không chấp nhận, thế là người dân đứng trước công ty, chặn không cho xe chở rác vào nhà máy. Đến hơn 22 giờ đêm, cơ quan chức năng đến vận động, người dân mới lần lượt ra về. Sáng qua, 28.10, Nhà máy Vũ Nhật Hồng đã cho xe đến nhà dân hút nước thải và phun hóa chất khử mùi, nhưng đến cuối buổi chiều, theo ghi nhận của chúng tôi nước thải vẫn rò rỉ tràn sang.

Cũng trong ngày hôm qua, UBND P.Trảng Dài tiến hành lập biên bản ghi nhận: nước thải từ nhà máy xử lý rác tràn sang nhà dân với chiều dài khoảng 10 mét, phát tán mùi hôi ảnh hưởng đến người dân. Bà Trần Thị Chung, Phó chủ tịch UBND P.Trảng Dài cho biết, đây không phải là lần đầu tiên người dân ở KP3 bức xúc Nhà máy Vũ Nhật Hồng gây ô nhiễm.

Ông Lê Viết Hưng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cho biết: "UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản đề nghị Công ty Vũ Nhật Hồng có biện pháp khắc phục ô nhiễm trước ngày 30.9, nhưng công ty vẫn không thực hiện”.

Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.