Sắp có phim về nhà tiên tri Mohammad

29/10/2008 10:00 GMT+7

Một bộ phim về cuộc đời của nhà tiên tri Mohammad sẽ sớm được sản xuất, và sẽ là bộ phim tiếng Anh thứ hai về đề tài này. The messenger of peace là sản phẩm làm lại của tác phẩm kinh điển The message năm 1977 với ngôi sao Anthony Quinn của Moustapha Akkad. Đây cũng là bộ phim thường được người Hồi giáo cổ vũ như là cách điện ảnh phương Tây bày tỏ lòng tôn trọng dành cho đạo Hồi.

Lý do làm lại được nhà sản xuất Oscar Zoghbi, người từng tham gia sản xuất bản phim gốc, cho biết là nhằm áp dụng những kỹ thuật quay phim hiện đại để từ đó làm nổi bật những thông điệp chính của bộ phim.

Gần đây việc sử dụng hình ảnh của nhà tiên tri Mohammad đã gây nên nhiều chuyện. Chẳng hạn vụ tranh biếm họa của các họa sĩ Đan Mạch, đã dấy lên nhiều chống đối và cả án mạng từ phía người theo đạo Hồi ở nhiều quốc gia hồi năm 2006. Rồi văn phòng của một nhà xuất bản Anh cũng đã bị tấn công hồi tháng chín vừa qua vì một tiểu thuyết về người vợ của nhà tiên tri. Cho nên: “Thế kỷ 21 thật sự cần một bộ phim giàu cảm xúc giúp khán giả hiểu được cuộc hành trình dẫn đến sự ra đời của đạo Hồi”, biên kịch phim Ramsey Thomas nói. Các chi tiết khác về bộ phim hiện chưa được công bố.

Theo Reuters, Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.