Nỗi niềm của Thái tử Charles

10/11/2008 22:59 GMT+7

Thái tử Charles sẽ tổ chức sinh nhật lần thứ 60 của mình vào ngày 14.11 tới và khi đó, ông sẽ trở thành Thái tử xứ Wales đầu tiên bước vào tuổi 60 mà không là vua nước Anh.

Theo báo Telegraph, Thái tử Charles cũng thừa biết lễ mừng sinh nhật sắp tới của mình sẽ chỉ thu hút sự chú ý của mọi người về việc ông là người chờ làm vua lâu nhất trong lịch sử nước Anh. Và ông sẽ vẫn tiếp tục chờ. Mẹ ông, Nữ hoàng Elizabeth II, hiện vẫn khỏe mạnh dù bà đã 82 tuổi.

Việc mừng sinh nhật sắp tới của Thái tử Charles sẽ chỉ có buổi lễ riêng nho nhỏ, khác xa lần kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của ông kéo dài ròng rã một tháng trời với những bữa tiệc xa hoa tại Điện Buckingham, Điện St.James, Điện Hampton Court và ở Highgrove. Theo Telegraph, ngày 13.11, Nữ hoàng Elizebeth II sẽ chủ trì một buổi hòa nhạc và một bữa tiệc tối tại Điện Buckingham cùng 75 thành viên thuộc Hoàng gia Anh và nhiều đại diện hoàng gia khác ở châu u. Hôm sau 14.11, Thái tử Charles và vợ, Công tước xứ Cornwall Camilla Parker-Bowles, sẽ gặp gỡ một số người trẻ tuổi. Ngày 15.11, Công tước xứ Cornwall sẽ tổ chức một buổi tiệc riêng tại Highgrove với 200 khách mời.

Theo nhiều người thì Thái tử Charles có tình yêu nồng nàn với người vợ sau, bà Camilla Parker-Bowles. Bạn bè của Thái tử Charles khẳng định bà Camilla là nhân tố giúp ông cảm thấy mãn nguyện với cuộc sống hiện tại. Có khả năng Thái tử Charles sẽ không lên làm vua để nhường ngai vàng cho Hoàng tử William, người thứ hai theo thứ tự trong Hoàng gia Anh được thừa kế ngai vàng.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.