Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân

17/11/2008 00:48 GMT+7

Tối qua 16.11, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất VN (18.11.1930 - 18.11.2008) tại khu dân cư số 7, P.Quán Thánh, Q.Ba Đình, Hà Nội.

Ngày hội diễn ra trong không khí sôi nổi, mọi người cùng ôn lại truyền thống đoàn kết của dân tộc, đánh giá kết quả thực hiện các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”; biểu dương gia đình, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước; tặng quà các mẹ VN anh hùng và người cao tuổi, cán bộ cách mạng lão thành, hộ nghèo, gia đình có công... Trò chuyện với bà con, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh bày tỏ niềm vui được sống trong không khí đầm ấm và thân thiết của ngày hội đại đoàn kết toàn dân, đồng thời biểu dương, đánh giá cao tinh thần đoàn kết xây dựng các khu dân cư và đời sống văn hóa của địa phương, góp phần vun đắp tình nghĩa trong khối phố, chăm sóc người có công, biểu dương những gương tốt trong dạy dỗ con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc...

Nhân dịp này, Tổng bí thư và Chủ tịch nước gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến nhân dân thủ đô, đồng bào và chiến sĩ cả nước đang tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết xây dựng và bảo vệ Tổ quốc VN. Tổng bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định: Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc VN. Phát huy truyền thống đó, nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã hoàn thành mục tiêu giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước, đạt được nhiều thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử trong quá trình đổi mới, đang nỗ lực phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng. Đoàn kết chính là một nhân tố quan trọng để vượt qua khó khăn, thách thức. Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư trên phạm vi cả nước thật sự là diễn đàn rộng rãi của mọi tầng lớp nhân dân, phát huy dân chủ trực tiếp và vun đắp khối đại đoàn kết toàn dân từ cơ sở, từ mỗi cộng đồng dân cư.

* Cùng ngày, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã về dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân với đông đảo bà con xứ đạo toàn tòng Đồng Sơn, xã Liên Sơn, H.Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt biểu dương bà con giáo dân đã đoàn kết, phấn đấu đạt nhiều thành tích trong xây dựng và phát triển quê hương, đưa Đồng Sơn trở thành điển hình tiên tiến của tỉnh Hà Nam về thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Chủ tịch QH chúc giáo dân Đồng Sơn tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước cách mạng, đoàn kết lương-giáo, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh, sống tốt đời đẹp đạo, kính Chúa yêu nước. Nhân dịp này, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư thôn Đồng Sơn.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.