Sập lan can chung cư Eden, 3 người bị thương

21/11/2008 00:26 GMT+7

Tối 20.11, một mảng lan can bê tông diện tích khoảng 60m2 của tầng 1 chung cư Eden (số 104 - 106 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM) từ độ cao khoảng 4m bất ngờ đổ ập xuống vỉa hè đường Nguyễn Huệ. Rất may vào thời điểm xảy ra vụ sập có ít người qua lại nên chỉ làm ông Nguyễn Văn Năm (48 tuổi, bảo vệ Công ty Eden) bị thương nặng và 2 người phụ nữ khác bị thương nhẹ.

Theo một cán bộ của Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, khi tổng đài nhận được tin báo sập ở địa chỉ trên, Sở đã điều động hàng chục cán bộ chiến sĩ cùng xe chuyên dụng xuống hiện trường cứu hộ cứu nạn. Tuy nhiên, khi lực lượng chuyên nghiệp có mặt thì nạn nhân đã được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu trước đó. Lực lượng cứu hộ cứu nạn cùng các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường đã tiến hành ngắt điện, cô lập và thu dọn hiện trường, giải tỏa mặt bằng lấy lối đi lại cho người dân. Đến 22 giờ, công việc dọn dẹp hiện trường vẫn chưa hoàn tất.

Nguyên nhân gây sập vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên, có mặt tại hiện trường, PV Thanh Niên nhận thấy mảng lan can bị sập không có kết cấu thép dính với sàn bê tông của tòa nhà; bê tông gần như bị mục do ngấm nước lâu ngày, rêu mốc phủ bám. Ngoài ra, một số nhân viên làm việc tại hiện trường cho biết việc người dân tận dụng lan can để đồ đạc, chậu kiểng... cũng là tác nhân khiến lan can đổ sập. 

Được biết, chung cư Eden được xây dựng trước năm 1975, phía trên người dân cư ngụ, còn tầng trệt dùng làm trung tâm thương mại. 

T.Tùng - Đ.Huy - Ng.Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.