Vỡ nợ ở chợ Cồn

24/11/2008 23:18 GMT+7

Hàng chục tiểu thương buôn bán ở chợ Cồn (TP Đà Nẵng) đang điêu đứng vì bị xù nợ với số tiền khoảng 5 tỉ đồng, nhất là khi thời điểm dự trữ hàng Tết bắt đầu.

Sau nhiều ngày cố công tìm kiếm bà Lê Thị Ngọc Hà (1973, trú KP Tân Thành, P.Nam Dương, Q.Hải Châu) nhưng bất thành, chiều 24.11, các tiểu thương ở chợ Cồn làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của bà Hà với các cơ quan chức năng. Trong đơn, các tiểu thương viết: "Bà Lê Thị Ngọc Hà tên thường gọi là “Bé lùn”, kinh doanh hàng bơ đậu tại lô số 192, đình 6, chợ Cồn, đã tổ chức đường dây chơi biêu hụi và mượn tiền của chị em chúng tôi khoảng 5 tỉ đồng, rồi bỏ trốn”. Thống kê sơ bộ, tại chợ Cồn có trên 51 tiểu thương đã đưa tiền cho bà Hà, người ít nhất là 5 triệu, người nhiều nhất trên 300 triệu đồng.

Chị N.T.H.N, người cho bà Hà vay trên 300 triệu đồng, cho biết, từ ngày 21.11, gia đình bà Hà (gồm chồng và hai con) đã đi khỏi nơi cư trú. Trước đó, đến kỳ phải trả tiền nhưng bà Hà khất lần, rồi đột nhiên đóng cửa quầy. Chị N. cho biết thêm, mấy hôm trước còn liên lạc được với vợ chồng bà Hà, nhưng kể từ ngày 21.11 thì điện thoại luôn báo ngoài vùng phủ sóng. Đến nhà thì cửa đóng im ỉm...

Ông Phan Quang Cả, Phó trưởng ban quản lý (BQL) chợ Cồn khẳng định, thông tin bà Hà và gia đình đóng cửa quầy hàng và bỏ đi là chính xác. Còn số tiền và số hộ tiểu thương cho vay mượn hay chơi biêu hụi BQL đang tập hợp. Vào chiều 22.11, BQL chợ Cồn tiến hành niêm phong toàn bộ số hàng hóa đang có tại quầy do bà Hà quản lý, nhưng số lượng hàng tại quầy còn tồn rất ít. Cũng theo ông Cả, sau khi sự việc xảy ra, BQL chợ Cồn trình báo với Công an P.Hải Châu 2 và Công an Q.Hải Châu, nhưng người tiếp nhận nói tiểu thương làm đơn khởi kiện ra tòa, vì đây là vụ việc dân sự. 

“Khi kiểm tra quầy hàng và căn cứ vào lãi suất mà cô Hà vay mượn của các tiểu thương, tôi cho rằng cô Hà đã có sự chuẩn bị rất chu đáo trước khi bỏ đi. Điều này càng khẳng định cô Hà có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chúng tôi đề nghị công an vào cuộc làm rõ”, ông Cả nói.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.