Kỷ lục Gia Phú Thảo vươn lên từ... đống tro tàn

29/11/2008 02:57 GMT+7

Vào 8 giờ 30 ngày 2.12.2008 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Long An (9 Trương Định, TX Tân An), sẽ diễn ra triển lãm Nửa đời góp nhặt của kỷ lục gia Phú Thảo (tên thật là Đỗ Phú Sơn Tuyền, con trai nhà văn Mặc Tuyền) với hơn 300 hiện vật là thư pháp viết trên đá cảnh hoặc lõi gỗ quý, rễ cây tạo hình nghệ thuật, tranh ghép từ bướm hoặc mảnh sành...

Ở triển lãm này, Phú Thảo sẽ xác lập kỷ lục Việt Nam lần thứ 3 với Nghệ thuật thư pháp siêu nhỏ - viết bằng mắt thường và bút lông trên 5 hạt gạo Nàng Thơm (2 kỷ lục trước đây là Cắt hình bóng nhanh hơn 30 giây và Bịt mắt cắt hình bóng cho 10 người cùng một lúc). Đây là nỗ lực rất lớn của Phú Thảo, bởi cách đây chỉ một tháng, ngôi nhà gỗ kiểu Tây Nguyên - là nơi trú ngụ của 2 thế hệ Mặc Tuyền và Phú Thảo đã bị bà hỏa đến viếng khiến tất cả đồ đạc bỗng chốc trở thành đống tro tàn.

Được biết nhà văn Mặc Tuyền đang che mái lá lên... cái chuồng heo (trước vẫn bỏ trống) để ở tạm. Đến với triển lãm của Phú Thảo cũng là cách để các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình nghệ sĩ này.

H.Đ.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.