“Ngợp” album mùa cuối năm

06/12/2008 18:14 GMT+7

Dù các ca sĩ, trung tâm băng nhạc cứ than thở “thời điểm này mà làm album chỉ có nước đi từ lỗ đến lỗ”, thế nhưng thị trường băng đĩa nhạc cuối năm vẫn xôm tụ hơn bao giờ hết.

Xôm tụ không chỉ phần lớn ca sĩ từ nổi tiếng đến chưa có tên tuổi phát hành album mà còn xuất hiện nhiều ý tưởng lạ lẫm, ngộ nghĩnh. Ca sĩ Nguyên Vũ và Ngọc Khuê dù kẻ Bắc người Nam nhưng có cùng ý tưởng phát hành album liên quan đến internet và blog. Album Ngọc Khuê với 365.hanoi.nk xem ra giúp cô “lấy lòng” không chỉ khán giả phía Bắc mà còn cả trong Nam bởi chất mộc mạc, dễ thương của một blog với những hình ảnh thơ mộng về Hà Nội. Còn Nguyên Vũ làm các fan bị “sốc” khi album của anh là hình một chiếc laptop đúng nghĩa.

Bên cạnh đó, một số album vừa phát hành của Đan Trường, Lê Minh - Phương Uyên, Lý Hải, Lương Bằng Quang, Mai Khôi, Lương Bích Hữu, Từ Minh Hy... cũng để lại một số ấn tượng. Họ không chỉ hát mà còn tập sáng tác như hai ca sĩ trẻ Từ Minh Hy (Hoa hồng có gai, Xinh như thiên thần), Lương Bích Hữu (vừa sáng tác ca khúc Người yêu lý tưởng vừa dịch bài hát từ lời Việt sang tiếng Anh để thể hiện cho mới mẻ). Album của Lương Bích Hữu cũng không ngại tốn kém khi tặng kèm tập sách ảnh 70 trang. Album vol.2 Touch-chạm của Lương Bằng Quang thì không chỉ hiện đại về mặt kỹ thuật với hình thức Enhaned CD mà còn hạn chế người dưới 16 tuổi nghe album này. “Vì có 2 ca khúc như Hơi thở bên tai Chạm có những cảm xúc, hình ảnh mô tả sự “đụng chạm” của những đôi tình nhân nên không khuyến khích các bạn dưới 16 tuổi”, anh tiết lộ. Phải chăng đây còn là cách “PR” nhằm thu hút sự tò mò từ người nghe nhạc?

Nhắc đến những ca khúc vượt thời gian và dòng nhạc trữ tình, Xuân Phú, Phạm Khánh Hưng, Lý Hải, Cao Thái Sơn... cũng làm người xem thổn thức. Dù còn rất trẻ, Cao Thái Sơn, Phạm Khánh Hưng dám thử sức ở dòng nhạc từng “đóng đinh” bởi các giọng ca tên tuổi. Còn Đức Tuấn với Tình khúc Phạm Duy một lần nữa làm cho những ai yêu mến giọng hát của anh phải gật đầu công nhận khả năng xử lý bài hát của Đức Tuấn ngày càng tiến bộ hơn.

Riêng chủ đề Giáng sinh năm nay, dù đã bước vào tuần đầu tiên của tháng 12, song trên thị trường lúc này chỉ có vài album theo đúng chủ đề như Đàm Vĩnh Hưng với Mùa Noel đó, nhóm 8 Teen với album Merry Christmas, Bến Thành A&V với album tổng hợp Liên khúc Sài Gòn Giáng sinh... 

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.