Ảnh nuy lên túi xách, đệ nhất phu nhân Pháp đâm đơn kiện

16/12/2008 10:58 GMT+7

(TNO) Vợ chồng Tổng thống Pháp Sarkozy lại được dịp vác đơn ra tòa kiện thiên hạ, lần này là vì tấm ảnh nuy 100% của đệ nhất phu nhân Carla Bruni in trên một cái túi xách rẻ tiền được bán đại trà ở đảo Reunion (thuộc Pháp). >> Bán đấu giá ảnh nuy của Đệ nhất phu nhân Pháp

“Cả Carla Bruni lẫn nhiếp ảnh gia (chụp tấm ảnh này) đều không hề cho phép sử dụng bức ảnh”, Gesche Le Fur, luật sư của bà Bruni phát biểu.

Đó là bức ảnh Bruni chụp từ năm 1993, lúc bà còn làm nghề người mẫu. Nhóm luật sư của bà nói rằng bà không muốn bức ảnh đã chụp để gây quỹ vì mục đích tăng cường sự hiểu biết của xã hội về bệnh AIDS này lại được đem đi sử dụng để kinh doanh.

Được biết bức ảnh gốc, vốn do nhiếp ảnh gia người Thụy Sĩ Michel Comte chụp, đã bán được 91.000 USD trong một cuộc bán đấu giá ở New York (Mỹ) hồi tháng tư vừa qua.

Thế là bà đệ nhất phu nhân đòi công ty bán chiếc túi xách, Pardon, phải bồi thường 160.000 USD.

“Công ty vô danh tiểu tốt này đang sử dụng hình ảnh của một người nổi tiếng theo một cách thức gây sốc để thu hút sự chú ý của giới truyền thông” - hãng tin Reuters trích phát biểu của luật sư Gesche Le Fur.

Riêng Peter Mertes, ông chủ hãng Pardon thì tuyên bố bà đệ nhất phu nhân đòi tiền bồi thường cao quá đáng.

Ông Mertes nói trước tòa rằng sau khi vụ lùm xùm xảy ra, Pardon đã cho thu hồi 10.000 chiếc túi xách in hình Bruni khỏa thân để đem đi thiêu hủy.

Trước đó, chiếc túi được bán với giá 3 euro. Riêng những ai có hóa đơn mua hàng trên 5 euro thì được tặng không một túi.

Dự kiến tòa án sẽ có phán quyết trong ngày thứ năm tới.

Đây không phải là lần đầu tiên, vợ chồng tổng thống Pháp vác đơn đi kiện thiên hạ.

Chỉ mới hồi tháng 10 vừa qua, Tổng thống Sarkozy đã ra tòa đòi cấm bán một con rối mang hình ảnh của ông. Tòa án “phán” rằng sản phẩm này “xúc phạm nhân cách” của ông Sarkozy nhưng tuyên bố cấm bán sản phẩm là điều không thích hợp. Sarkozy thua kiện!

Còn hồi tháng giêng, gia đình Sarkozy kiện hãng hàng không giá rẻ Ryanair vì một mẩu quảng cáo, trong đó đệ nhất phu nhân cảm ơn các chuyến bay giá rẻ vì nhờ thế mà các họ hàng của bà ở Ý có thể sang Pháp dự đám cưới của bà. Trong vụ này, một tòa án Pháp đã buộc Ryanair bồi thường tượng trung cho ông Sarkozy… 1 euro. Còn bà đệ nhất phu nhân được đền bù  60.000 USD.

Đã ra tòa thì có thắng có thua. Tuy nhiên, điều đáng nói là vợ chồng tổng thống Pháp bị dư luận dè bỉu là quá chú tâm đến những chuyện tầm thường thay vì toàn tâm toàn lực cho quốc gia đại sự.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.