84 tác phẩm đoạt giải thưởng Sách Việt Nam

21/12/2008 22:48 GMT+7

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với "cú ăn ba" Sáng qua 21.12, Hội Xuất bản Việt Nam đã trao 84 giải thưởng Sách đẹp, Sách hay năm 2008 cho các cá nhân và tập thể tác giả. >> Mời đọc trích đoạn Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ

Trong đó, có 4 tác phẩm đoạt giải vàng sách đẹp: Du ký Việt Nam (tạp chí Nam Phong), Lịch sử nghệ thuật ca trù (Nguyễn Xuân Diện), Truyện Kiều (Nguyễn Du), Những nét đan thanh (Trần Đình Sơn) và 5 giải vàng sách hay: Trường Chinh - Một tư duy sáng tạo, một tài năng kiệt xuất (GS Trần Nhâm), Khâm Định Đại Nam hội điển sử lệ tục biên (Viện Sử học, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế), Văn hóa Việt Nam đa tộc người (Đặng Nghiêm Vạn), Sách tra cứu tên cây cỏ Việt Nam (Võ Văn Chi), Einstein (Nguyễn Xuân Xanh biên soạn). Đáng chú ý, có tác phẩm vừa đoạt cả giải sách hay lẫn giải sách đẹp như Địa chí Cổ Loa (nhóm tác giả Nguyễn Quang Ngọc – Vũ Văn Quân). 

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vừa được các phóng viên văn hóa văn nghệ  bình chọn là quyển sách hay nhất năm 2008 tại buổi họp báo do NXB Trẻ tổ chức sáng 18.12. Tác phẩm này có 18 phiếu bình chọn, các tác phẩm được bỏ phiếu cao tiếp theo là Chạng vạng (Stephenie Meyer), Những con đường ánh sáng (Trịnh Xuân Thuận), Hy vọng táo bạo (Barack Obama), Công ty (Phan Hồn Nhiên), Suối nguồn (Ayn Rand), Gió lẻ và 9 câu chuyện khác (Nguyễn Ngọc Tư)... Như vậy, sau khi được bạn đọc báo Người Lao Động bầu chọn là cuốn sách hay nhất năm 2008, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ lại được các phóng viên theo dõi văn hóa văn nghệ đánh giá rất cao. Cùng với tác phẩm Tôi là Bêtô vừa giành giải thưởng văn học của Hội Nhà văn TP.HCM 2008, năm nay nhà văn Nguyễn Nhật Ánh xem như đoạt được “cú ăn ba” – một sự tưởng thưởng xứng đáng với cây bút lao động không biết mệt mỏi này.

Y Nguyên - Đoàn Duy Xuyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.