Giúp trẻ nói tiếng Anh lưu loát

25/12/2008 14:05 GMT+7

Một số phương pháp sau đây giúp bé phát triển các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết và duy trì niềm đam mê học tiếng Anh của trẻ.

Một cách mà các bậc phụ huynh có thể giúp con mình học tiếng Anh là nói tiếng Anh với con khi ở nhà. Bằng việc sử dụng tiếng Anh đơn giản được lặp đi lặp lại nhiều lần, các ông bố bà mẹ có thể giúp con bắt đầu nghĩ đến tiếng Anh trong các hoạt động tại nhà thông qua các hoạt động "Học mà chơi - Chơi mà học". 

Bên cạnh đó, tập thói quen đọc sách ở trẻ là cần thiết. Ở bất kỳ độ tuổi nào trẻ em cũng có thể yêu thích sách. Các bậc phụ huynh có thể giúp con bằng cách khuyến khích việc ham thích đọc sách phù hợp từng độ tuổi của trẻ. Các bậc phụ huynh cần lựa chọn những quyển sách mà mình thích đọc và cảm thấy có thể đọc một cách tự tin - vì khi đó sự hăng say đọc của phụ huynh được lan truyền sang con. Trước khi giới thiệu một quyển sách, phụ huynh cần xác định cách để đọc đoạn văn, mỗi lần đọc lại, cũng theo cùng một cách đó. Trẻ em sẽ cảm thấy khó học ngôn ngữ nếu mỗi lần đọc lại theo một cách khác nhau.

Ngoài ra, trẻ sẽ phát triển kỹ năng đọc thông qua các trang web, chẳng hạn như chúng phải đọc các thông tin khi tìm kiếm một bộ phim mới. Trẻ cũng thường luyện kỹ năng đọc khi chơi trò chơi bằng tiếng Anh trên mạng, vì để chơi được trẻ phải đọc được hướng dẫn của trò chơi.

Các bậc phụ huynh đều có thể trở thành một "nhạc sĩ bất đắc dĩ" khi hát nghêu ngao một câu tiếng Anh mà trẻ mới được học tại lớp nhằm tập thói quen nghe cho trẻ. Cần phân biệt 2 dạng nghe: nghe và nghe hiểu. Đối với trẻ, nghe là cách phổ biến để giúp trẻ làm quen với tiếng Anh. Bằng cách này phụ huynh có thể giúp trẻ học tiếng Anh một cách dễ dàng, như nghe nhạc. Trẻ lớn hơn có thể luyện tập kỹ năng nghe thông qua việc nghe kể chuyện, bài hát, chơi trò chơi, cũng như các hoạt động khác trên mạng.

Ngoài ra, hội họa là cách tuyệt vời để giúp trẻ rèn luyện kỹ năng viết. Hãy cho trẻ vẽ một bức tranh mà trẻ yêu thích, sau đó bảo trẻ mô tả lại bức tranh của mình. Hoặc ngược lại, hãy đưa cho trẻ một bức tranh đơn giản với những câu hỏi gợi ý để giúp trẻ mô tả lại bức tranh bằng chính cách diễn đạt của mình.

Bích Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.