TP.HCM: Sập giàn giáo, 1 người chết, 1 người mất tích, 14 người bị thương

30/12/2008 12:03 GMT+7

(TNO) Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra rạng sáng nay (30.12) tại công trình cao ốc văn phòng và thương mại CR4-1, nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM làm 1 người chết, 1 người mất tích, 14 người bị thương. Xem video clip

Theo thông tin từ Công an TP.HCM, khoảng 1h30 rạng sáng nay, rất đông công nhân đang làm việc tại tầng 4 của công trình thì bất ngờ giàn giáo chống đỡ đã đổ sập khiến sàn bê-tông bên trên (tầng 5), mới được đổ vào buổi chiều hôm trước sụp xuống.

Lúc này, có 16 công nhân nữ đang làm việc tại tầng 4. 12 người trong số này đã kịp thoát ra ngoài nên chỉ bị thương, 4 người khác không kịp chạy đã bị bê-tông, vật liệu vùi lấp.

 

Hiện trường vụ sập giàn giáo - Ảnh Ngọc Thọ

Bốn nạn nhân bị vùi lấp gồm: Nguyễn Thị Lan (37 tuổi, quê Vĩnh Long), Nguyễn Thị Bích Tuyền, Nguyễn Thị Nhặt (đều 24 tuổi, cùng quê Đồng Tháp) và Võ Thị Tuyền (23 tuổi, quê Sóc Trăng).

Sau khi xảy ra sự cố, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều lực lượng đến hiện trường, khẩn trương triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Sau khi đào bới trong đống đổ nát, lính cứu hộ đã đưa được hai người ra ngoài là chị Nguyễn Thị Nhặt và Võ Thị Tuyền, trong tình trạng bị thương rất nặng.

Do nơi xảy ra sự cố ở vị trí cao, trời tối nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng cứu hộ phải dùng máy cắt sắt, thiết bị thủy lực để kích, nâng các mảng bê-tông lên mới đưa được chị Nguyễn Thị Lan ra ngoài nhưng nạn nhân đã không qua khỏi. Cho đến sáng nay, cơ quan công an xác nhận nạn nhân Nguyễn Thị Bích Tuyền đã tử vong và thi thể vẫn còn kẹt trong đống đổ nát.

 

Công an đang khám nghiệm hiện trường - Ảnh Ngọc Thọ

Ngay trong đêm xảy ra vụ việc, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Thượng tá Lê Tấn Bửu - Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, người trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn cho biết do diện tích sàn bê-tông bị sập quá lớn (khoảng 1.000m2), lượng vật liệu đổ ngổn ngang giữa các sàn bê-tông (tầng 3, 4 và 5), sắt thép đan chéo vào nhau đã gây khó khăn cho công tác cứu hộ. Công an phải sử dụng chó nghiệp vụ để tìm kiếm xác nạn nhân bị chết kẹt trong đống đổ nát.

Hiện nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn vẫn chưa được xác định, nhưng theo thượng tá Nguyễn Minh Thông, Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP.HCM thì độ liên kết giữa các giàn giáo không ổn định là một trong những nguyên do gây tai nạn.

Chiều 30.12, trong 14 nạn nhân bị thương nhập viện đã có 12 người xuất viện về nhà. Hai người vẫn tiếp tục điều trị và đang trong tình trạng nguy kịch.

 

Trưa nay (30.12), Công an TP.HCM đã có buổi họp báo để cung cấp thông tin về sự cố - Ảnh Ngọc Thọ

Tiếp xúc báo chí, đại diện liên doanh Phú Mỹ Hưng nói trước mắt sẽ hỗ trợ mỗi nạn nhân thiệt mạng 5 triệu đồng/người, 2 triệu đồng/người bị thương. Công ty Phú Mỹ Hưng sẽ chi trả chi phí mai táng cho những người xấu số cũng như phí điều trị cho các nạn nhân bị nạn.

Công trình CR4-1 do Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư, có diện tích xây dựng 6.300m2. Công ty TNHH xây dựng và Dịch vụ kỹ thuật Viễn Đông là nhà thầu xây dựng. Công trình được khởi công từ đầu tháng 7.2008.

Tin, ảnh: Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.