Cô gái đồng hành cùng sinh viên khuyết tật

30/12/2008 15:00 GMT+7

Đó là Nguyễn Thị Từ An, sinh viên năm 4, đồng thời là Chủ nhiệm CLB Đồng hành thuộc trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM - một cô gái tự tin, năng động, nhiệt huyết và giàu lòng nhân ái...

An gắn bó với CLB Đồng hành từ năm thứ nhất ĐH và đến nay bạn đã trở thành chủ nhiệm CLB. Đây là một CLB hỗ trợ cho sinh viên khuyết tật thuộc Trung tâm Công tác xã hội và phát triển cộng đồng trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Tuy nhiên, các thành viên tham gia còn có cả sinh viên các trường khác như: ĐH Bách khoa, ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Tôn Đức Thắng...

Các hội viên của CLB hầu hết là những sinh viên khuyết tật. Nhiều bạn lúc đầu luôn mặc cảm, nhưng từ khi tham gia CLB và đặc biệt được trưởng nhóm Từ An chia sẻ đã cảm thấy yêu đời hơn. CLB Đồng hành có nhiều hoạt động ý nghĩa như hỗ trợ cho các sinh viên khuyết tật được tiếp cận với các chính sách ưu đãi, làm hồ sơ, giới thiệu các học bổng dành cho các bạn. Ngoài ra, nhằm san sẻ với những khó khăn của các hội viên CLB, các bạn đã mở hai sạp báo trước cổng trường để có một khoản tiền giúp đỡ nhau. Số tiền lãi được chia cho các bạn tham gia bán báo 80% và 20% được gửi lại cho quỹ hoạt động của CLB.

Khó khăn là vậy nhưng CLB Đồng hành vẫn không quên làm các công tác từ thiện xã hội bằng những chuyến thăm nom và tặng quà cho đồng bào nghèo ở nhiều nơi. Thăm và chia sẻ kinh nghiệm cũng như thực tập các kỹ năng cho người khuyết tật ở một số tỉnh bạn... Cùng với CLB làm nhiều việc là thế, nhưng Từ An còn tham gia làm điều phối viên của dự án "Nâng cao năng lực lãnh đạo cho phụ nữ khuyết tật" của Chương trình Kinh tế và Phát triển - DRD.

Hỏi cô về ước mơ và dự định tương lai, Từ An mỉm cười hồn hậu nói: "Mình sẽ hoàn thành dự án này rồi học cao hơn để nâng cao kiến thức, sau này làm việc tốt hơn. Mong muốn là sẽ quyết tâm thành lập CLB sinh viên khuyết tật TP.HCM - làm đầu mối cho công tác hỗ trợ các bạn sinh viên khuyết tật trên địa bàn thành phố...".

Lưu Mạnh Khôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.