Ẩm thực cung đình Huế

01/01/2009 22:10 GMT+7

Huế - vùng đất Kinh Thành! Thời xưa, các quan trong triều cùng dân chúng khắp nơi mày mò tìm ra những món ăn độc đáo để tiến vua. Từ đó đã để lại cho hậu thế một kho tàng văn hóa ẩm thực.

Với ước muốn gìn giữ những tinh hoa của văn hóa ẩm thực Cung Đình, nhà hàng Món Huế đã ra đời từ đó!

Lối bài trí sang trọng, không gian nền nã, ấm cúng, món ăn đa dạng, phong phú... chuỗi nhà hàng Món Huế tại các địa chỉ: 302 Hai Bà Trưng, Q.1; 10 An Dương Vương, Q.5; 98 Nguyễn Trãi, Q.1, ĐT: 08.2405323… đang là điểm đến lý tưởng thu hút du khách thập phương.

Rất nhiều người khi thưởng thức các món ăn đã tấm tắc khen ngợi triết lý ẩm thực mà nhà hàng đang áp dụng. Đó chính là nghệ thuật làm cho các thực phẩm bình dân hằng ngày của Huế trở thành những món ăn ngon và sang trọng. Hơn 40 món ăn là hơn 40 tác phẩm nghệ thuật. Từ việc lựa chọn các nguyên vật liệu chế biến tươi ngon đến việc trình bày món ăn thật đẹp mắt trên những tô đĩa sành cao cấp… đã đem lại phong cách thưởng thức ẩm thực vương giả, mới lạ.

Bún và bánh là hai món chủ đạo nổi tiếng của nhà hàng. Buổi sáng (6 giờ 30 đến 10 giờ) nhà hàng phục vụ món bún bò Huế thơm ngon với giá 20.000 đồng/tô. Ngoài ra còn có món bún hến, bún chả cua mang hương vị đậm đà đặc trưng riêng của nhà hàng mà không nơi nào có được. Các loại bánh (bánh ướt tôm-thịt, bánh bèo, khoái, nậm, bột lọc…) chấm với nước mắm pha ăn rất ngon.

Nhà hàng phục vụ cả món chay cùng đặc sản chè thanh mát như chè sen long nhãn, chè đậu ngự, chè bột lọc dừa… mang lại cho bạn cảm giác ngọt ngào khó quên.

Kim Oanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.