Tự tin trong tình yêu

05/01/2009 16:34 GMT+7

Phải chi tôi kịp trốn tránh cảm giác bối rối của mình như đã kịp trốn tránh cơn mưa chiều vội vã.

Tự tin là một trong những nhân tố quan trọng góp phần tạo nên thành công trong cuộc sống. Chúng ta đã nghe nói nhiều về tự tin trong công việc, trong học tập… nhưng vấn đề tự tin trong tình yêu thì lại ít thấy được đề cập. Nó có quan trọng không?

Xin trích dẫn ra đây một câu chuyện mà tôi đã tình cờ tìm được trên mạng... Anh chàng Nam đã tình cờ gặp được một cô gái trong lúc trú mưa tại một trạm xe buýt trên đường Võ Văn Tần. Trái tim mách bảo đây chính là người mà anh tìm kiếm bấy lâu nay. Thế nhưng, một chút bồi hồi, một chút rụt rè, một chút thiếu tự tin, anh đã vuột mất cơ hội khi cô gái ra đi mà anh chưa kịp hỏi tên hay thậm chí là cảm ơn vì chiếc áo mưa cô đã gửi tặng anh.

Không biết từ lúc nào hình ảnh của cô gái cứ luôn ở trong Nam. Anh cứ luôn mong ngóng và cố gắng tìm lại người con gái ấy bắng mọi cách. “Tôi cứ nhớ hoài những điều thuộc về em, cô gái như đến từ trong những giấc mơ đứng giữa cơn mưa chiều thu ấy. Từng chi tiết của một khoảnh khắc em đến bên đời… Em mặc váy trắng tóc dài xoăn từng lọn buông trên đôi vai gầy và dáng người mảnh khảnh. Màu áo xanh em khoác nhẹ hơn cả bầu trời buổi sớm mai, trong lành và tinh khiết. Đôi bàn tay trắng nhỏ cầm quyển “Oxford thương yêu” trên tay, vừa đọc em vừa cười khúc khích… Và cả chiếc áo mưa mỏng mà em đã trao cho tôi lúc ấy, vẫn lặng lẽ nằm trên một góc bàn, như một điều bé nhỏ thiêng liêng. Cô gái ơi…”.

Đọc câu chuyện của anh chàng si tình tên Nam này, có đôi điều khiến tôi cứ suy nghĩ mãi. Tôi ước gì lúc đấy Nam tự tin, mạnh dạn thêm chút nữa thì có lẽ sẽ không có cuộc tìm kiếm rong ruổi như hôm nay mà biết đâu thay vào đó sẽ là một chuyện tình thật đẹp và lãng mạn.

Sự thiếu tự tin dù chỉ là trong chốc lát có thể sẽ mang lại những điều khiến ta hối tiếc. Không chỉ trong công việc mà cả tình yêu, tự tin vẫn luôn là một yếu tố rất cần thiết và quan trọng. Bởi được sống hết mình với tình yêu, tìm thấy đúng người hòa cùng nhịp đập con tim cũng được xem là một trong những thành công trong cuộc sống.

Hãy luôn nhớ rằng tình yêu không có chỗ cho sự thiếu tự tin, bạn nhé!

Đặng Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.