Xe buýt giả vẫn ngang nhiên hoạt động

07/01/2009 23:09 GMT+7

Báo Thanh Niên số ra ngày 7.1 đã đăng bài Xe buýt giả tung hoành ở Đồng Nai. Hôm qua, các xe buýt giả vẫn ngang nhiên hoạt động dù lực lượng CSGT đã tổ chức kiểm tra, xử lý.

Sáng 7.1, chúng tôi có mặt tại gần khu vực Trung tâm Thương mại thị xã Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) và ghi nhận hàng loạt trường hợp xe khách giả xe buýt của HTX vận tải du lịch Hiệp Yến vẫn hoạt động. Những xe buýt giả này  sơn màu xanh, gắn biển Biên Hòa - Vũng Tàu giống y như xe buýt của HTX Hiệp Yến, xuất bến từ nội ô TP Vũng Tàu, hoạt động theo các tuyến đường của xe buýt  HTX Hiệp Yến. Bên cạnh đó, còn có nhiều xe khách khác đi từ Long Hải (H.Long Điền) cũng đón rước khách tương tự. Một cán bộ của HTX này cho biết: “Đầu năm 2008, nhân viên của chúng tôi chỉ phát hiện có 2 xe giả mạo xe buýt tuyến 11. Thế nhưng, chỉ ít tháng sau đã có rất nhiều xe sơn giả màu sơn và dán thông tin tuyến giống xe chúng tôi để đón khách”. Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Chủ nhiệm HTX Hiệp Yến bức xúc: “Tình trạng xe buýt giả đã gây thất thu cho chúng tôi từ 500 - 700 ngàn đồng/xe/ngày. Thiệt hại này là rất nặng, chưa kể đến uy tín của HTX vì xe buýt giả phục vụ khách rất kém”.

Nhiều xe buýt của HTX Hiệp Yến đã bị những người kinh doanh xe buýt giả hành hung, ném đá bể kính, một tài xế tên N.C.T bị đánh bằng gậy sắt phải may 4 mũi... Đã có 6 tài xế, nhân viên bán vé của HTX Hiệp Yến phải nghỉ việc vì “đụng độ” với những người này. Tình trạng này rất cần được cơ quan công an mạnh tay xử lý.

Nguyễn Long

Xe buýt giả tung hoành ở Đồng Nai
> Văn minh xe buýt
> Thêm một học sinh bị xe buýt hành xử thô bạo
> Làm gì để xe buýt hút khách?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.