Cô học trò nhỏ trước lưỡi hái tử thần

12/01/2009 01:17 GMT+7

Đang chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ I thì tai họa ập đến với cô bé Ngô Thị Xuân Hoài (lớp 3 trường Dũng Sĩ Thanh Khê, Đà Nẵng). Một cơn sốt cao quật ngã cô bé, đến nỗi không thể gượng dậy nổi, thậm chí không thể ngồi dậy để sinh hoạt.

Vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu, sau một tuần chữa trị, chẩn đoán, các bác sĩ đã phát hiện ra Hoài bị áp-xe (abcès) tiểu não do lao, phải lập tức tiến hành mổ. Ca phẫu thuật thành công, nhưng đến giờ Hoài vẫn chưa thể hồi tỉnh. Gần đây nhất, các bác sĩ yêu cầu gia đình chụp CT lại cho Hoài, để xem xét có thể mổ lại lần 2 do nghi ngờ bị áp-xe ngay lại vị trí ban đầu, nhưng gia đình không biết xoay đâu ra tiền để làm xét nghiệm này.

Cha là anh Ngô Ngọc Quy làm thợ nề, thu nhập bữa có bữa không, chỉ đủ xoay xở cho gia đình 4 miệng ăn. Mẹ là Nguyễn Thị Ngọc Thương, vốn chỉ ở nhà làm nội trợ. Cả gia đình đều trông chờ vào sức lao động của anh Quy, nên thường xuyên rơi vào cảnh túng quẫn, cũng là hộ có gia cảnh vô cùng khó khăn của khu vực. Nhà Hoài nghèo đến nỗi, ba mẹ em không có tiền mua bảo hiểm y tế, nên mọi chi phí điều trị hiện nay đối với gia đình em đều hết sức khó khăn, vì phải chi trả 100% viện phí.

Xoay xở, chạy vạy đủ đường, từ người thân đến hàng xóm láng giềng, với số nợ lên đến vài chục triệu đồng để chi trả tiền viện phí cho Hoài. Đó là còn chưa kể đến số tiền còn mắc nợ Bệnh viện Đà Nẵng. Gần 45 ngày nằm viện, cô bé chỉ còn da bọc xương, bởi ở nhà bây giờ thậm chí không có tiền để bồi bổ cho em. Đối với những bệnh loại này, phải đưa thức ăn vào bằng đường bơm, bằng súp, bằng cháo đặc biệt; tuy nhiên vì không có tiền, dù nằm một chỗ, thiêm thiếp với những cơn đau, nhưng Hoài vẫn phải ăn thức ăn thông thường, nên khả năng phục hồi càng chậm chạp.

Theo tiên lượng của các y bác sĩ phòng Hồi sức nhi, Hoài có thể  trải qua thêm một cuộc phẫu thuật, cùng với một thời gian điều trị rất dài, vì vậy, chi phí sẽ vô cùng lớn. Nhưng đối với gia đình, thì thời điểm này, chỉ có hai bàn tay trắng, trong khi sự sống của Hoài đang tính bằng ngày...

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.