Bắt gọn nhóm sát thủ xả súng thanh toán một giang hồ đất Cảng

17/01/2009 00:00 GMT+7

Sau gần 10 ngày truy lùng ráo riết, Công an TP Hải Phòng đã bắt nhóm sát thủ bịt mặt nã đạn giết chết Long "tuýp", một giang hồ có "số má" tại đất Cảng vào tối 7.1.

Khoảng 18 giờ ngày 7.1, Trần Đức Long (tức Long "tuýp", SN 1972, trú P.Đằng Lâm, Q.Hải An, Hải Phòng), trong lúc đang ngồi tại một quán bia vỉa hè thuộc khu vực Nhà văn hóa trung tâm P.Lê Lợi, Q.Ngô Quyền, cùng gần chục "đàn em", thì bất ngờ có 4 đối tượng bịt mặt, đầu đội mũ bảo hiểm đi trên 2 xe máy ập đến.

Hai tên cầm súng lao vào bàn nhậu của Long "tuýp" và đám chiến hữu đang ngồi, khiến cả nhóm này bỏ chạy tán loạn. Riêng Long "tuýp" chạy vào đầu ngõ 275 đường Lê Lợi thì bị 2 kẻ cầm súng đuổi kịp, lạnh lùng nã đạn khiến Long "tuýp" gục trên vũng máu. Sau khi gây án, cả 2 đối tượng cầm súng thản nhiên lên xe máy của đồng bọn tẩu thoát. Long "tuýp" được đưa đến Bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu nhưng đã tử vong.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an TP Hải Phòng đã phối hợp cùng Công an Q.Ngô Quyền, Công an Q.Lê Chân tiến hành điều tra làm rõ. Long "tuýp" được xác định bị sát hại bằng súng bắn đạn hoa cải. Tuy nhiên, việc nhận dạng thủ phạm hết sức khó khăn vì nhóm sát thủ bịt mặt tỏ ra rất chuyên nghiệp và ra tay lúc trời nhá nhem tối. Mặt khác, Long "tuýp" là nhân vật cộm cán trong giới giang hồ đất Cảng với các hoạt động đòi nợ thuê, bảo kê một số nhà hàng, quán bar, tham gia tổ chức sòng bạc... nên có quá nhiều mối thâm thù với các đối tượng khác trong giới giang hồ.
 

Vũ khí gây án của Xuân - Ảnh: Linh Linh

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Công an TP Hải Phòng đã thành lập chuyên án mang bí số 109G, tập trung lực lượng rà soát các băng nhóm có mâu thuẫn trực tiếp với Long "tuýp" trong thời gian gần đây. Ban chuyên án đã phát hiện trước khi xảy ra vụ án khoảng gần 1 tuần, nhóm của Long "tuýp" và nhóm của Trần Thị Phú Xuân (tức Xuân "đàn ông", Xuân "taliban", sinh 1973, hiện trú P.An Biên, Q.Lê Chân) từng xảy ra một cuộc đụng độ nảy lửa... Từ đây, bức màn vụ án được vén lên.

Cũng giống như Long "tuýp", Xuân tham gia rất nhiều hoạt động mặt trái của xã hội và là một nhân vật cộm cán ở đất Cảng. Không có nhiều "chiến tích" bất hảo như Long nhưng mỗi khi ra tay, Xuân luôn tính toán kỹ lưỡng. Mặt khác, Xuân còn có trong tay một đám thuộc hạ trung thành, sẵn sàng xả thân vì "đàn chị". Theo tài liệu trinh sát, Xuân "taliban" và Long "tuýp" đã một thời là chiến hữu của nhau. Thế nhưng, gần đây do mâu thuẫn trong chuyện "làm ăn" nên Long và Xuân trở thành thù. Hai tay giang hồ này từng hẹn nhau quyết đấu một trận sống mái. Nhưng khi Long "tuýp" chưa kịp hành động thì Xuân đã ra tay trước.

Sau khi ra tay sát hại Long "tuýp", Xuân cùng nhóm đàn em bỏ trốn khỏi Hải Phòng. Lần theo dấu vết của các đối tượng, các trinh sát phát hiện Xuân cùng đám đàn em liên tục thay đổi địa điểm ẩn náu tại nhiều tỉnh, thành phố. Rạng sáng 16.1, tại thành phố Vinh, các trinh sát bắt được Xuân cùng 3 "đệ tử" trực tiếp tham gia giết Long "tuýp" là: Chu Văn Hà (tức Hà "mèo", sinh 1985, trú tại Q.An Dương), Nguyễn Huy Hoàng (tức Hoàng "bờm", sinh 1988) và Trần Duy Dần (sinh 1986, cùng trú tại P.Sở Dầu, Q.Hồng Bàng) khi các đối tượng này đang tìm cách vượt biên sang Campuchia.

Tại cơ quan công an, các đối tượng bước đầu đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Linh Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.