Vợ Ngô Vũ Sâm viết sách về chồng

17/01/2009 14:49 GMT+7

Bà Ngưu Xuân Long vừa phát hành cuốn tự truyện đầu tiên tại Đài Loan vào những ngày đầu năm mới 2009, công khai nhiều kỷ niệm cay đắng ngọt bùi suốt 33 năm chung sống với đức ông chồng nổi tiếng thế giới - đạo diễn Ngô Vũ Sâm.

Với tên gọi Kim thế duyên, cuốn sách được độc giả Đài Loan háo hức săn đón bởi nhiều chi tiết bất ngờ và cảm động, hé lộ về thế giới tình cảm của đạo diễn Ngô Vũ Sâm. Cuốn sách kể lại nhiều kỷ niệm đắt giá như năm 1977, khi Ngô Vũ Sâm mới bước chân vào làng giải trí Hồng Kông, hai vợ chồng sinh con đầu lòng, do nhà quá nghèo, đành thuê một bà đỡ tại nhà. Ngưu Xuân Long sau khi sinh, bị băng huyết, chảy quá nhiều máu, ngất đi. Ngô Vũ Sâm ôm vợ, khóc lóc thảm thiết tới mức khi tỉnh dậy, Xuân Long thấy nước mắt chồng rơi lã chã xuống mặt mình. Bà đã xúc động khóc theo và tâm niệm “Mình nhất định phải sống”.

Trải qua bao sóng gió, Ngô Xuân Long luôn trở thành chỗ dựa tinh thần của chồng, cùng khăng khít gắn bó vượt mọi gian khó, tích cực hỗ trợ chồng sáng tác. Cảm động trước tấm lòng và sự ủng hộ của vợ, Ngô Vũ Sâm đã viết lời bình cho cuốn sách rằng: “Trải qua bao nhiêu năm, cuối cùng anh cũng hiểu được rằng, muốn biết vợ nghĩ gì, cách tốt nhất là đọc sách của cô ấy viết, cùng cô ấy hồi tưởng những tháng ngày chúng ta đã từng bước qua”.

Trong sách, bà cũng tiết lộ chồng mình không hề lãng mạn, sau khi cưới, họ không đi hưởng tuần trăng mật. Thậm chí có lần vừa xuống sân bay Los Angeles (Mỹ) đi du lịch theo kế hoạch, đạo diễn họ Ngô lập tức đòi bay về nhà ngay vì nảy sinh ý tưởng viết kịch bản. Xuân Long tức giận tới mức vứt luôn hành lý xuống đất. Tuy nhiên niềm vui lớn nhất của Ngô Vũ Sâm lại là được ở nhà làm cơm cho vợ con. “Tôi có thể ở lì trong bếp tới 8 tiếng. Các món ăn tôi nấu đều rất giàu dinh dưỡng. Được ngắm nhìn vợ con ăn uống no đủ, tôi rất vui mừng”, ông thú thật. Ông cũng giành phần rửa chén bát và dọn dẹp sau khi ăn.

Để góp phần quảng cáo cuốn sách, ngầm quảng bá cho chồng và bộ phim Xích Bích phần 2 công chiếu vào dịp Tết âm lịch, bà Xuân Long đã bay về Đài Loan sát cánh cùng chồng tham dự các hoạt động tuyên truyền cho phim và ra mắt sách. Bà cũng đã bám sát theo đoàn làm phim Xích Bích và viết một cuốn sách khác về hậu trường làm bộ phim này, hiện cũng rất ăn khách.

Nguyễn Lệ Chi (theo sina.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.