Cả gia đình làm ông đồ

21/01/2009 22:36 GMT+7

Đã 4 năm nay, kể từ khi Quang Vinh vào năm thứ 2 trường ĐH Kiến trúc TP.HCM thì năm nào cứ đến 20 tháng chạp là 3 cha con cũng bắt tay nhau mở “cửa hàng” bán... chữ.

Năm nay, gia đình Vinh chọn một chỗ trước cổng Nhà văn hóa Lao động (đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1). Ba làm “giám đốc điều hành”, Vinh và bạn gái làm “ông, bà đồ” viết chữ còn em út là Nhật Minh thì làm... marketing tiếp khách hàng và trông xe cho khách. Nhìn thấy mấy ông, bà đồ trẻ măng mặc áo the, khăn đóng ngồi trên những cái sạp cặm cụi viết chữ, những vị khách nước ngoài cứ trầm trồ khen và liên tục chụp ảnh. Sau khi tiếp chuyện một vị khách người nước ngoài đặt viết dòng chữ thư pháp bằng tiếng Việt để tặng một đồng nghiệp người VN “Chúc mừng năm mới hạnh phúc cho Nga” với giá 90.000 đồng, Nhật Minh hồ hởi nói: “Tranh thủ mấy ngày Tết mà trình độ tiếng Anh của mình khá hẳn nhờ tiếp mấy khách nước ngoài”. 

Ông Quang - ba của Vinh và Minh cho biết: “Tết nào, 3 cha con cũng “ra quân” kiếm tiền. Công việc tuy cực do khách nhiều, phải làm việc từ sáng sớm đến tối mịt liên tục trong 10 ngày nhưng đổi lại cả gia đình có được khoản tiền kha khá để chi tiêu Tết và để cho 2 anh em đóng học phí”. Vừa nói ông Quang nhẩm tính: “Tết năm ngoái, trừ tất cả chi phí trong 10 ngày thì 3 cha con tui lời được 17 triệu đồng. Hy vọng năm nay khá hơn nữa”.

Phi Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.