Cả phi hành đoàn Hàng không Nam Phi bị bắt

22/01/2009 12:44 GMT+7

Ngày 21/1 hãng tin Pháp AFP đưa tin toàn bộ một phi hành đoàn gồm 15 người của hãng Hàng không Nam Phi bị cảnh sát London, Vương quốc Anh, bắt giữ tại sân bay Heathrow, ngay sau khi máy bay chở khách từ thành phố Johannesburg, Nam Phi hạ cánh.

Các quan chức an ninh và hải quan Vương quốc Anh cho biết, trong số 15 thành viên phi hành đoàn nói trên có 10 phụ nữ và năm nam do có liên quan đến ma túy.

AFP nói rằng các quan chức hải quan Anh tìm thấy một khối lượng lớn cocain và cần sa trong ba chiếc vali lớn chở trên máy bay hành khách. Số ma túy bị bắt giữ tương đương 50 kg cần sa giá chợ đen 210.000 USD và bốn kg cocaine giá chợ đen hơn 300.000 USD.

Sau khi tìm kiếm, nhân viên an ninh và hải quan sân bay Heathrow (London) phát hiện thêm một lượng bột màu trắng, thử dương tính với chất thử cocaine.

Do không người nào đứng ra nhận trách nhiệm là chủ của ba túi xách tay đựng ma túy nói trên, toàn bộ các thành viên phi hành đoàn của hãng Hàng không Nam Phi bị bắt. 

Phát ngôn viên của an ninh cửa khẩu Vương quốc Anh nói rằng cả cơ trưởng của chuyến bay cũng bị bắt giữ. Người phát ngôn này cho biết các thành viên phi hành đoàn nói trên đang bị thẩm vấn.

Tùy kết quả xét hỏi, nhà chức trách sẽ khởi tố vụ án, truy tố tất cả hoặc một số người liên quan đến vận chuyển trái phép chất ma túy vào Vương quốc Anh.

Theo Đ.P / Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.