Ấn Độ cấm nhập đồ chơi của Trung Quốc

24/01/2009 11:12 GMT+7

Chiều 23.1, Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu một số mặt hàng đồ chơi của Trung Quốc trong sáu tháng mà không đưa ra lý do giải thích.

Chủ tịch Hiệp hội đồ chơi Ấn Độ, ông Raj Kumar, cho biết lệnh cấm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc nhập khẩu đồ chơi của Trung Quốc, nhưng giới chức Ấn Độ cần phải làm như vậy vì lợi ích của nền kinh tế.

Theo ông Kumar, các loại đồ chơi của Ấn Độ có chất lượng tốt nhưng không thể "đấu lại" được với những đồ chơi rẻ tiền đang chiếm lĩnh thị trường Ấn Độ. Ngoài ra, còn phải kể đến việc nhiều loại đồ chơi của Trung Quốc không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn.

Cũng theo ông Kumar, để bảo vệ người tiêu dùng và các công ty sản xuất trong nước, Chính phủ và các nhà sản xuất đồ chơi của Ấn Độ đang thảo luận về khả năng tăng thuế nhập khẩu đối với đồ chơi Trung Quốc.

Quyết định của Chính phủ Ấn Độ cấm nhập khẩu đồ chơi Trung Quốc sẽ tác động mạnh tới ngành công nghiệp sản xuất của Trung Quốc, vốn đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích trong những năm gần đây về việc không đảm bảo an toàn sử dụng.

Năm 2007, tập đoàn sản suất đồ chơi hàng đầu thế giới Mattel đã thu hồi 21 triệu đồ chơi của Trung Quốc trên toàn thế giới với lý do các mặt hàng này sử dụng sơn có lượng chì vượt quá mức cho phép và chứa một số chi tiết không an toàn.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.