Thủ tướng Ấn Độ phẫu thuật tim

24/01/2009 17:06 GMT+7

(TNO) Theo hãng tin PTI, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh (ảnh) đã trải qua cuộc phẫu thuật tim nhân tạo kéo dài 6 giờ đồng hồ vào hôm qua (23.1).

Cuộc phẫu thuật được thực hiện tại Viện Y khoa toàn Ấn Độ tại New Delhi và dự kiến vị thủ tướng 76 tuổi phải mất gần 1 tháng nghỉ ngơi sau đó.

Trước đó, ông Singh liên tục bị các cơn đau ngực khiến ông phải nhập viện hồi đầu tuần. Hãng tin AFP dẫn lời giới chức chính phủ cho biết Ngoại trưởng Pranab Mukherjee sẽ chịu trách nhiệm tổ chức các cuộc họp nội các trong thời gian thủ tướng vắng mặt.

Tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo này đã làm dấy lên câu hỏi về tương lai chính trị của ông này, trong thời điểm Ấn Độ sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử vào tháng 5 tới. Đảng Quốc đại cầm quyền đã bác bỏ những nghi vấn rằng tình trạng sức khỏe của ông có thể gây ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử của đảng và vẫn luôn khẳng định Thủ tướng Singh sẽ là người lãnh đạo đảng Quốc đại ra tranh cử.

Tuy nhiên, hiện có thông tin cho rằng Chủ tịch đảng cầm quyền, bà Sonia Gandhi, sẽ đưa con mình là Rahul Gandhi vào vị trí ứng cử viên cho chiếc ghế thủ tướng nhiệm kỳ tới.

Ông Singh đã trải qua cuộc phẫu thuật tim tại Anh vào năm 1990 và được đặt ống thông mạch tim vào năm 2003. Sức khỏe của ông khá tốt khi ông nhậm chức thủ tướng vào tháng 5.2004, nhưng dạo gần đây nhà lãnh đạo phải phẫu thuật tuyến tiền liệt và điều trị chứng đục nhân mắt.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.