Tết vui của người trồng hoa

26/01/2009 06:12 GMT+7

(TNO) Chưa có Tết năm nào, nông dân Đà Lạt (Lâm Đồng) lại trúng giá hoa như năm nay, chính điều này đem lại không khí đón xuân mới đầy phấn khởi và vui tươi trên phố núi.

Gặp chúng tôi chiều 30 Tết, ông Trần Huy Đường, Phó Chủ tịch Hiệp hội hoa Đà Lạt không giấu được niềm vui: “Tết năm nay những người trồng hoa Đà Lạt rất phấn khởi, nhu cầu thị trường hoa tăng nên hút hàng, giá hoa cao lại nở đúng Tết”.

Ông Đường cho biết rất nhiều hộ gia đình ở các làng hoa Thái Phiên, Vạn Thành, Trại Mát thu về từ vụ hoa tết này không dưới 1 tỉ đồng.

 

 Nhà vườn Vạn Thành đang đóng hoa cho khách hàng - Ảnh: Lâm Viên

Theo Trung tâm Nông nghiệp Đà Lạt, vụ Đông Xuân toàn thành phố gieo trồng khoảng 700 ha các loại hoa, cung cấp cho thị trường gần 200 triệu cành hoa. Riêng làng hoa Thái Phiên có 80 ha chuyên canh cúc các loại, trong đó 40 ha dành cho Tết Kỷ Sửu ước sản lượng khoảng 20 triệu cành.

Những ngày cận Tết giá hoa cúc liên tục tăng, thấp nhất 1.200 đ/cành, có loại 2.500 đ/cành; chỉ cần bán 700 đ/cành là nông dân đã có lãi lớn, với giá trung bình 1.500 đ/cành, tính ra bà con lãi ròng gần 200 triệu đồng/ha.

 

 Nhộn nhịp hoa Tết - Ảnh: Lâm Viên

Những hộ trồng hoa cao cấp như ly ly năm nay càng trúng lớn, vì hoa nở đúng dịp Tết, giá cả ổn định.

Ở làng hoa Hiệp An (huyện Đức Trọng), năm nay bà con trồng hoa cũng đón Tết rất vui, vì so với năm trước giá hoa lay-ơn tăng gần gấp đôi (trung bình từ 2.400 - 3.000 đ/cành). Theo ông Lê Bá Duy, Phó chủ tịch UBND xã Hiệp An, đây là cái giá trong mơ, nhưng bà con đã đạt được, cho nên không khí đón Tết Kỷ Sửu tại Hiệp An rất phấn khởi.

Không chỉ những người trồng hoa, nông dân trồng rau cũng trúng giá cao trong thời gian dài từ sau đợt lũ lịch sử tại miền Bắc và miền Trung cuối tháng 11.2008.

Nhìn không khí mua sắm Tết tại chợ Đà Lạt chiều tối 30 Tết có thể thấy được tâm trạng phấn chấn của những người trồng rau - hoa phố núi cao nguyên.

 

 Niềm vui hoa được giá - Ảnh: Lâm Viên

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.